|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/10: Tiếp tục điều chỉnh, dòng tiền suy yếu?

18:46 | 23/10/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán ngày 24/10 có thể sẽ xuất hiện “bulltrap” vào đầu phiên giao dịch. Áp lực bán có thể sẽ quay trở lại sau đó và nhiều khả năng sẽ đẩy chỉ số tiếp tục giảm.
 
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 2410 tiep tuc dieu chinh dong tien suy yeu Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/10: Xu hướng giảm điểm, tránh vội giải ngân?
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 2410 tiep tuc dieu chinh dong tien suy yeu

Đà tăng trưởng từ đầu năm 2016 đến nay của VN-Index đã bị thử thách dữ dội trong phiên 23/10 và lực cầu bắt đáy xuất hiện để duy trì đường xu hướng tăng trong dài hạn. Theo đó, mốc 930 điểm, 900 điểm của VN-Index và VN30 sẽ là hai mốc rất quan trọng trong thời gian tới. Trường hợp hai chỉ số kết phiên dưới hai mốc này thì xu hướng dài hạn sẽ trở nên tiêu cực.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 24/10.

Tiếp tục xu hướng giảm

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Trong phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm và lui về vùng hỗ trợ 918 - 926 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, BVSC kỳ vọng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục trở lại.

Xu hướng giảm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo, thị trường sẽ tiếp tục có xu hướng giảm trong phiên giao dịch 24/10. VN-Index sẽ kiểm định lại lực cầu thúc đẩy bởi ngưỡng 925 - 930 điểm một lần nữa và nếu hỗ trợ này bị phá vỡ, VN-Index có thể sẽ cần tìm kiểm sự hỗ trợ bởi vùng đáy thiết lập trong tháng 7/2018 quanh ngưỡng 900 điểm.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán BIDV - BSC

Trên quan điểm của BSC, dòng tiền và tâm lý thị trường đang suy yếu, trạng thái theo dõi và chờ đợi có thể chuyển sang quyết định bán ra bởi những thông tin tiêu cực. Mặt khác, VN-Index vẫn đang vận động trong vùng nhạy cảm, khả năng kiểm tra vùng đáy 885 - 900 điểm không loại trừ do vậy nhà đầu cần giữ tỷ trọng đầu tư ở mức an toàn, chờ cơ hội chuyển biến giá tại vùng hỗ trợ thấp hơn.

Tiếp tục quan sát

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch 24/10, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu vùng hỗ trợ 930- 940 điểm được giữ vững. SHS khuyến nghị các nhà đầu tư cần tích cực quan sát trong các phiên tiếp theo, nhất là phản ứng của thị trường trong vùng giá 930 - 940 điểm để có quyết định hợp lý.

Với nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao thì nên hạ tỷ trọng trong trường hợp thị trường hồi phục với mục tiêu gần nhất là khoảng trống giá 950 - 953 điểm. Nếu kịch bản tiêu cực xảy ra là thị trường kết phiên thủng mốc 930 điểm thì nên hạ tỷ trọng về mức an toàn vì rủi ro giảm tiếp về 900 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền