|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/3: Tiếp tục rung lắc và giằng co?

19:26 | 01/03/2018
Chia sẻ
VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co trước khi đạt đủ sự đồng thuận cần thiết để vượt qua mức đỉnh ngắn hạn 1.130 điểm trong thời gian tới.
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 23 tiep tuc rung lac va giang co Khối ngoại bán ròng hơn 115 tỷ đồng BSR ngày chào sàn UPCoM
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 23 tiep tuc rung lac va giang co Thị trường chứng khoán 1/3: Ngân hàng và dầu khí bị bán tháo, cổ phiếu thép dậy sóng

Thị trường có phiên giảm điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản tiếp tục ở mức thấp và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phân hóa mạnh với GAS, ROS, MSN… tăng điểm trong khi VCB, VIC, SAB… điều chỉnh.

Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 12 mã tăng và 17 mã giảm điểm. Đáng chú ý nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm điểm trên diện rộng phiên hôm nay (1/3) với chỉ duy nhất BAB, KLB, NVB… tăng điểm trong khi hàng loạt các mã vốn hóa lớn trong ngành như VCB, BID, CTG… điều chỉnh.

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 23 tiep tuc rung lac va giang co

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 2/3.

Giằng co

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Diễn biến giằng co của chỉ số VN-Index dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới, với áp lực bán gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã trải qua nhịp tăng trưởng mạnh về giá.

Rung lắc

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch ngày 2/3/2018, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co trước khi đạt đủ sự đồng thuận cần thiết để vượt qua mức đỉnh ngắn hạn 1,130 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn quan sát diễn biến thị trường và có thể tận dụng đà tăng điểm này để bán chốt lời dần một phần danh mục. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Phát đi tín hiệu cảnh báo cao độ

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Các dấu hiệu tiêu cực đã tăng lên khá mạnh. Đà phân hóa mạnh mẽ lan tới nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Đồng thời, nhóm Blue Chips bắt đầu suy yếu rất nhanh. Thị trường đang phát đi các tín hiệu cảnh báo cao độ.

Nhà đầu tư cân nhắc giảm trạng thái cổ phiếu với tất cả các nhóm ngành ngoại trừ nhóm ngân hàng, tiếp tục với quan sát CTG, ACB, VCB sẵn sàng bán khi một trong các mã này giảm quá 2% với thanh khoản tăng mạnh.

Phân hóa có xu hướng lan rộng

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co, nhà đầu tư nên theo dõi khi sự phân hóa đang có xu hướng lan rộng trên toàn thị trường đẩy rủi ro lên cao hơn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh