|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/1: Chỉ số đang dẫn phục hồi

20:07 | 18/01/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán sau những phiên điều chỉnh kỹ thuật, chỉ số đang dần phục hồi và kiểm tra lại mốc 1.060 điểm. Các ngành nhạy với thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên sắp tới như ngân hàng, chứng khoán. Nhà đầu tư có thể tiếp tục lạc quan với thị trường ở thời điểm hiện tại.
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 191 chi so dang dan phuc hoi Thị trường chứng khoán 18/1: Thị trường đảo chiều 'ngoạn mục', VN-Index tăng gần 16 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 191 chi so dang dan phuc hoi Nhận định thị trường chứng khoán 18/1: Quán tính giảm điểm tiếp diễn

Phiên 18/1, thị trường có phiên tăng điểm mạnh trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức cao và độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm. Sau khi giảm điểm trong phần lớn phiên giao dịch, lực cầu chảy mạnh vào nhóm vốn hóa lớn nửa cuối phiên chiều giúp chỉ số hồi phục mạnh.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là động lực chính giúp thị trường tăng điểm trong phiên hôm nay, trong đó có thể kể đến diễn biến tích cực ở VNM, VCB, BVH... Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 24 mã tăng và 4 mã giảm điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 191 chi so dang dan phuc hoi

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 19/1.

Dòng tiền lớn vẫn đang ở trong thị trường

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số giảm điểm trong buổi sáng nhưng dồng loạt đảo chiều tăng mạnh trong buổi chiều, cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang ở trong thị trường và sẵn sàng giải ngân mỗi khi có điều chỉnh. Nhà đầu tư có thể tận dụng các dao động lớn để lướt sóng ngắn hạn cũng như giải ngân tích lũy ở vùng giá thấp.

Phân hóa cao

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Sau phiên lao dốc ngày hôm qua (17/11), lực cầu bắt đáy tăng mạnh vào phiên chiều hôm nay (18/11) ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giúp thị trường có phiên hồi phục trên diện rộng. Qua đó, khả năng điều chỉnh sâu của thị trường trong các phiên sắp tới ở mức thấp. Dòng tiền được dự báo sẽ có sự phân hóa cao, chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu đã giảm xuống vùng hỗ trợ.

Giằng co

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc trong biên độ được dự báo trong khoảng 1.042-1.052 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi giá cao và có thể tận dụng những nhịp hồi phục trong phiên để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức vừa phải. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Kiểm tra mốc 1.060 điểm

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định thị trường sau những phiên điều chỉnh kỹ thuật, chỉ số đang dần phục hồi và kiểm tra lại mốc 1.060 điểm. Các ngành nhạy với thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên sắp tới như ngân hàng, chứng khoán. Nhà đầu tư có thể tiếp tục lạc quan với thị trường ở thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh