|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11: Xu hướng giảm tiếp diễn?

20:39 | 14/11/2018
Chia sẻ
Xu hướng giảm vẫn đang phát triển và VN-Index nhiều khả năng sẽ test lại vùng đáy cũ xung quanh 880 điểm.

Nếu chỉ số để mất vùng hỗ trợ quanh 900 điểm, diễn biến của thị trường chứng khoán sẽ có sự chuyển biến xấu hơn trong thời gian tới. Trong kịch bản này, thị trường có thể lùi về vùng hỗ trợ 888 - 894 điểm và bật lên, trước khi hình thành nguy cơ xuyên thủng đáy 880 - 885 điểm. Tỷ trọng danh mục tổng tiếp tục được khống chế ở mức tối đa 20 - 25% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 15/11.

Có thể chuyển biến tiêu cực

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Vùng quanh 900 điểm tiếp tục là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong phiên kế tiếp. Nếu thị trường hồi phục được từ vùng điểm này, thì đường SMA20 vẫn sẽ là lực cản đáng kể đối với đà đi lên của chỉ số. Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng quanh 900 điểm bị xuyên thủng, thị trường rất có thể sẽ chuyển biến theo chiều hướng xấu hơn trong thời gian tới.

Xu hướng giảm tiếp diễn

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Xu hướng giảm vẫn đang tiếp tục phát triển và các chỉ số đang hướng đến vùng đáy cũ. Nhà đầu tư có thể kiên nhẫn chờ đợi các tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy xuất hiện.

Test lại vùng đáy cũ 880 - 990 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 15/11, VN-Index có thể sẽ test lại vùng đáy cũ trong tháng 10 trong khoảng 880-990 điểm để tìm kiếm lực cầu thực sự tốt. Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục trong phiên để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này khi mà rủi ro thị trường có thể tiếp tục giảm vẫn là khá cao.

Tiếp tục giảm điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Nhiều khả năng, thị trường sẽ tiếp tục có áp lực giảm điểm trong phiên 15/11. Trong đó, VNIndex, VN30 và HNX-Index sẽ cùng thử thách các ngưỡng hỗ trợ tại 900 điểm, 870 điểm và 101 điểm. Trong trường hợp VN30 phá vỡ hỗ trợ này, về mặt lý thuyết, chỉ số này sẽ củng cố cho một kịch bản giảm điểm trung hạn mới. Tuy vậy, có khả năng kịch bản này sẽ cần chờ thêm sự xác nhận của VN-Index khi chỉ số này vẫn còn duy trì phía trên mức đáy gần nhất tại 880-885 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền