|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/10: Có thể quay lại xu hướng tăng

19:23 | 10/10/2018
Chia sẻ
Tỷ trọng tổng danh mục nên tiếp tục duy trì ở mức tối đa 35% cổ phiếu. Có thể tiếp tục thực hiện mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó hoặc mua mới với tỷ trọng thấp nếu thị trường xuất hiện tín hiệu hồi phục trong phiên 11/10.
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 1110 co the quay lai xu huong tang Thị trường chứng khoán 10/10: Áp lực bán dâng cao, hai sàn giảm điểm

Thị trường vẫn đang được nâng đỡ bởi nhóm EMA trung hạn tương ứng vùng 989 - 993 điểm, đồng thời vẫn đang duy trì trong kênh xu hướng đi lên từ đầu tháng 7 đến nay. Nếu chỉ số tăng điểm trong phiên giao dịch 11/10 thì thị trường có cơ hội kết thúc nhịp điều chỉnh tại vùng điểm này. Trong kịch bản này, chỉ số sẽ quay lại thử thách đường SMA200 trong ngắn hạn.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 11/10.

Có thể quay lại xu hướng tăng

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Trong phiên 11/10, nếu chỉ số đóng cửa ở mức tăng điểm thì có thể kết thúc nhịp điều chỉnh lần này và quay trở lại xu hướng tăng điểm kéo dài từ đầu tháng 7 đến nay.

Dấu hiệu tiêu cực trong ngắn hạn

Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

Mặc dù đang lưỡng lự tại đường xu hướng tăng nhưng cả hai chỉ số đều có dấu hiệu tiêu cực trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư cần theo dõi kỹ diễn biến và dấu hiệu hỗ trợ của thị trường. Nếu áp lực bán vẫn lớn thì cần ưu tiên giảm tỷ trọng cổ phiếu và chờ đợi tại các mức hỗ trợ thấp hơn.

Tiến gần ngưỡng hỗ trợ 985 điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Phiên 10/10, VN-Index giảm điểm nhẹ và duy trì tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn tiêu cực cùng với các chỉ số khác như VN30, HNX-Index. Với phiên giảm này, VN-Index tiến gần hơn với khu vực hỗ trợ của đường MA50 ngày tại 985 điểm. Nhà đầu tư vẫn nên chờ đợi những tín hiệu đảo chiều của thị trường trước khi gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng điều chỉnh

Chứng khoán BIDV – BSC

Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục trong xu hướng điều chỉnh do tâm lý nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi các thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh khoảng 2 tuần tiếp theo cũng như những tín hiệu tích cực từ các diễn biến của thị trường trong khu vực và thế giới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...