|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 8/8: Xuất hiện dấu hiệu hồi phục, chú ý cổ phiếu đầu ngành

18:45 | 07/08/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán sẽ sớm có một phiên bùng nổ về giá và thanh khoản để xác nhận cho xu hướng ngắn hạn sắp tới.

Thị trường chứng khoán có phiên điều chỉnh nhẹ với thanh khoản ở mức trung bình và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm. VN-Index chìm trong sắc đỏ trong phần lớn thời gian giao dịch và đóng cửa ở mức 956.79 điểm, giảm 0.36%.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến phân hóa với VCB, MSN, BHN… tăng điểm trong khi VNM, GAS, VHM… giảm điểm. Xét riêng trong rổ VN30 có 5 mã tăng điểm và 17 mã giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có diễn biến tích cực với các mã tăng điểm như VCB, BID, HDB… Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu dầu khí đã có phiên giảm điểm ở GAS, PLX, PVD… sau khi tăng mạnh trong tuần trước.

nhan dinh thi truong chung khoan 88 xuat hien dau hieu hoi phuc chu y co phieu dau nganh

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 8/8.

Hồi phục

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Diễn biến điều chỉnh trong phiên 7/8 mang tính kỹ thuật khi VN-Index đang gặp phải vùng kháng cự mạnh. Thị trường được dự báo sẽ hồi phục vào các phiên tới.

Chú ý cổ phiếu đầu ngành

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Cổ phiếu ngân hàng trở lại nhưng sự phân hóa đối với nhóm này là yếu tố cần lưu ý. Vào thời điểm này, thị trường cần sự đồng thuận tốt hơn để tạo sự bứt phá.

Mặc dù vậy, các nhịp rung lắc là cơ hội lựa chọn cổ phiếu cho danh mục. Nhà đầu tư cần chú ý các cổ phiếu đầu ngành bởi đây là nhóm có cơ hội tăng trưởng nhiều nhất trong nửa cuối năm nay.

Một phiên hồi phục

Chứng khoán BIDV (BSC)

Từ sự nỗ lực đỡ thị trường từ bên mua và khối ngoại bắt đầu giảm mạnh bán ròng, BSC dự báo phiên sau sẽ là một phiên hồi phục, dù vậy nhà đầu tư nên theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô trong ngoài nước để giao dịch thận trọng.

Duy trì tỷ trọng ở mức vừa phải

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Thị trường sẽ sớm có một phiên bùng nổ về giá và thanh khoản để xác nhận cho xu hướng ngắn hạn sắp tới. Dự báo, trong phiên giao dịch 8/8, VN-Index có thể sẽ có phiên thứ bảy liên tiếp biến động trong khoảng giá 942-966 điểm (đáy phiên 2/8 - đỉnh phiên 3/8).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh