|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 7/8: Dòng tiền suy yếu, giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 961 điểm?

20:09 | 06/08/2018
Chia sẻ
Dự báo, trong phiên giao dịch 7/8, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh đường MA50 hiện tại 961 điểm.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 78 dong tien suy yeu giang co va rung lac quanh nguong 961 diem Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 388 tỷ đồng trên HOSE, tập trung vào VIC
nhan dinh thi truong chung khoan 78 dong tien suy yeu giang co va rung lac quanh nguong 961 diem Thị trường chứng khoán 6/8: Áp lực bán gia tăng, VN-Index vẫn giữ sắc xanh

Thị trường giằng co khá quyết liệt trong phiên đầu tuần (6/8), mẫu hình doji trên VN-Index phần nào đã nói thay điều đó. Có thể nhận thấy là biên độ dao động các phiên gần đây đang dần trở nên hẹp lại và dòng tiền cũng đang yếu dần đi sau hai tuần liên tiếp gia tăng khá tốt nhờ chất xúc tác là kết quả kinh doanh quý 2 được công bố.

Ngưỡng kháng cự trung hạn MA50 tại 961 điểm vẫn chưa được vượt qua của VN-Index cũng như ngưỡng kháng cự tâm lý 950 điểm của VN30 sẽ tiếp tục là thử thách trong các phiên tiếp theo. Thị trường sẽ cần có phiên xác nhận về mặt điểm số cũng như khối lượng để định hướng xu thế ngắn hạn tiếp theo.

nhan dinh thi truong chung khoan 78 dong tien suy yeu giang co va rung lac quanh nguong 961 diem
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 7/8.

Chưa thấy rủi ro điều chỉnh mạnh

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Diễn biến trồi sụt trong phiên 6/8 cho thấy áp lực cung đang tăng dần khi chỉ số VN-Index chạm các vùng kháng cự trên. Tuy vậy, về mặt xu hướng, BVSC chưa thấy rủi ro điều chỉnh mạnh đối với chỉ số chung trong ngắn hạn. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ có sự luân phiên dịch chuyển để đón đầu ở các nhóm cổ phiếu khác chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy trong những phiên tới.

Gia tăng tiền mặt nếu giao dịch tiêu cực

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 6/8, VN-Index tăng điểm trong khi HNX-Index giảm điểm. Thanh khoản suy giảm trên cả hai sàn. Sự thiếu đồng thuận của hai chỉ số là một dấu hiệu tiêu cực. Hai chỉ số cũng đang đối mặt các ngưỡng kháng cự mạnh. Nhà đầu tư có thể duy trì danh mục cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu, tuy nhiên cần nhanh chóng gia tăng tiền mặt nếu xuất hiện các phiên giao dịch tiêu cực.

Giằng co và rung lắc

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 7/8, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh đường MA50 hiện tại 961 điểm. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai.

Tích lũy và hỗ trợ

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC dự báo phiên 7/8 sẽ là một phiên tích lũy và hỗ trợ, dù vậy nhà đầu tư nên theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô trong ngoài nước để xem xét mở vị thế giao dịch.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền