|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 7/3: VN-Index ‘xoay xở’ trong vùng giá cao nhất lịch sử

20:44 | 06/03/2018
Chia sẻ
Thị trường đang tiềm ẩn nhiều rủi ro khi VN-Index tiếp tục “xoay xở” trong vùng giá cao nhất lịch sử. Những thông tin nhạy cảm, dù thực tế không quá đáng ngại, cũng có thể kích hoạt một đợt bán tháo trên diện rộng.
nhan dinh thi truong chung khoan 73 vn index xoay so trong vung gia cao nhat lich su Thị trường chứng khoán 6/3: Loạt bluechip nằm sàn phiên 5/3 đồng loạt trần, VN-Index tăng gần 27 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 73 vn index xoay so trong vung gia cao nhat lich su Điều gì gây ra phiên ATC lịch sử ngày 5/3 của thị trường chứng khoán?

Thị trường có phiên hồi phục mạnh ngày hôm nay (6/3) với thanh khoản ở mức trên trung bình và độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm. Đáng chú ý trong phiên giao dịch, nhóm cổ phiếu bị bán mạnh trong phiên ATC ngày 7/3 đều đã giao dịch khởi sắc trở lại, trong đó các mã tăng trần có thể kể đến BID, SSI, VND, VRE…

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán đồng loạt tăng điểm ở hầu hết các mã trong, trong đó các mã tăng mạnh có thể kể đến VCB, BID, VPB… của ngành ngân hàng hay SSI, HCM, VND… của ngành chứng khoán.

nhan dinh thi truong chung khoan 73 vn index xoay so trong vung gia cao nhat lich su

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 7/3.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Phiên giao dịch tích cực ngày 6/3 của thị trường giúp giải tỏa tâm lý nhà đầu tư sau khi nhóm cổ phiếu trụ cột bị bán mạnh trong phiên ATC ngày 5/3. Bên cạnh đó, diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán toàn cầu và giá dầu cũng đang ủng hộ xu hướng tăng điểm của thị trường trong các phiên sắp tới.

Giằng co và tích lũy

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch ngày 7/3, VN-Index có thể sẽ lại bước vào giai đoạn giằng co và tích lũy trong biên độ 1.100-1.130 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tiếp tục quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Có thể bán tháo trên diện rộng

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường đang tiềm ẩn nhiều rủi ro khi VN-Index tiếp tục “xoay xở” trong vùng giá cao nhất lịch sử. Những thông tin nhạy cảm, dù thực tế không quá đáng ngại, cũng có thể kích hoạt một đợt bán tháo trên diện rộng.

Đối với những nhà đầu tư ưa thích rủi ro, yếu tố này có thể tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn, đặc biệt đối với những nhóm ngành đang dẫn dắt thị trường như ngân hàng hay bất động sản.

Vẫn trong giai đoạn tăng trưởng

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định thị trường vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng tốt khi mà dòng tiền đang có xu hướng lan tỏa rộng trên thị trường. Nhà đầu tư cũng nên tận dụng những phiên điều chỉnh mạnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi bức tranh vĩ mô đối với thị trường chứng khoán Việt Nam đang rất thuận lợi.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh