|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 27/9: Tiếp tục tăng điểm, duy trì tỷ trọng cổ phiếu có vị thế tốt?

18:25 | 26/09/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán đang chịu sự chi phối từ diễn biến giảm điểm của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhóm này dự kiến sẽ tăng điểm trở lại trong một vài phiên kế tiếp. Đối với các nhóm cổ phiếu khác như dầu khí, dệt may, thủy sản… dù vẫn còn dư địa tăng điểm nhưng khả năng sẽ sớm bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn.
nhan dinh thi truong chung khoan 279 tiep tuc tang diem duy tri ty trong co phieu co vi the tot Thị trường chứng khoán 26/9: Áp lực bán tăng mạnh, VN-Index lùi dưới mốc tham chiếu
nhan dinh thi truong chung khoan 279 tiep tuc tang diem duy tri ty trong co phieu co vi the tot Nhận định thị trường chứng khoán 26/9: VN-Index có thể tăng điểm trở lại

VN-Index và VN30 tiếp tục giằng co và biến động quanh nền giá cao trong khoảng 3 phiên trở lại đây. Phiên 26/9 với lượng hàng T+3 bắt đáy từ phiên tái cơ cấu của 2 quỹ ETF về tài khoản nhà đầu tư đã khiến cho áp lực cung tăng mạnh, qua đó kéo cả thanh khoản tăng cao. Với áp lực tương đối lớn như vậy mà thị trường chỉ giảm điểm nhẹ và vẫn giữ được nền cũ thì triển vọng đi tiếp là khá sáng sủa.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán 27/9.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thị trường giảm điểm do diễn biến điều chỉnh của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong các phiên tới, nhóm này dự kiến tăng điểm trở lại giúp thị trường hồi phục.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Mặc dù xu hướng của các chỉ số vẫn đang tăng nhưng phải đối mặt trước vùng kháng cự mạnh. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang được hỗ trợ mạnh và theo dõi thị trường cho đến khi có dấu hiệu kháng cự cụ thể. Nếu có nhu cầu giải ngân mới thì nên xem xét những cổ phiếu đã tích lũy tốt và có dấu hiệu vượt vùng tích lũy này.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 27/9, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại để tiến gần hơn đến ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200). Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Hạn chế giao dịch

Chứng khoán BIDV - BSC

Trên quan điểm của BSC, thị trường 26/9 tiếp tục có phiên điều chỉnh trong bối cảnh FED sẽ công bố kết quả về việc nâng lãi suất. Nhà đầu tư nên xem xét hạn chế giao dịch trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.