|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 27/7: Hồi phục nhẹ với diễn biến giằng co

19:59 | 26/07/2018
Chia sẻ
VN-Index có thể tiếp tục hồi phục nhẹ với diễn biến giằng co trong cả phiên giao dịch. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Thị trường chứng khoán có phiên hồi phục nhẹ trên cả hai sàn với thanh khoản ở mức trung bình. Trong phần lớn thời gian giao dịch, VN-Index chìm trong sắc đỏ nhưng nhờ lực cầu về cuối phiên VN-Index đóng cửa tăng nhẹ 2,58 điểm (tương đương 0,3%).

Xét riêng trong rổ VN30 có 14 mã tăng điểm và 12 mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến phân hóa khi HPG, VCB, NVL… tăng điểm trong khi TCB, VRE, PLX… giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có diễn biến tích cực với các mã tăng điểm mạnh như VCB, ACB, MBB, BID… Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng nhẹ trên sàn HOSE với giá trị gần 25 tỷ đồng.

nhan dinh thi truong chung khoan 277 hoi phuc nhe voi dien bien giang co

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 27/7.

Dao động trong biên độ hẹp

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Việc quay trở lại mua ròng nhẹ của khối ngoại hôm 26/7 có thể xem là diễn biến tích cực cho thị trường. VN-Index được dự báo tiếp tục dao động trong biên độ hẹp với các phiên tăng giảm xen kẽ. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ vẫn tìm cơ hội ở các cổ phiếu thị giá nhỏ.

Cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Xu hướng ngắn hạn vẫn đang là giằng co, do vậy nhà đầu tư nên duy trì danh mục cổ phiếu cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu, tập trung vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II cũng như triển vọng khả quan về cuối năm.

Giao dịch thận trọng

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn còn bị tác động bởi tâm lý chốt lời của nhà đầu tư các quỹ tiếp tục cơ cấu danh mục đầu tư, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và giao dịch thận trọng.

Hồi phục nhẹ

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục nhẹ với diễn biến giằng co trong cả phiên giao dịch.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).