|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 26/3: Điều chỉnh ngắn hạn

19:51 | 25/03/2018
Chia sẻ
Hầu hết các công ty chứng khoán đều nhận định thị trường có thể vẫn chịu rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn.
nhan dinh thi truong chung khoan 263 dieu chinh ngan han Thị trường chứng khoán 23/3: SAB và VIC xanh, VN-Index 'bay' gần 20 điểm sau phiên đỉnh lịch sử
nhan dinh thi truong chung khoan 263 dieu chinh ngan han Nhận định thị trường chứng khoán 23/3: Tiềm ẩn nhiều rủi ro?

Nhà đầu tư có thể tranh thủ các nhịp điều chỉnh, rung lắc của thị trường trong tuần từ 26/3 để thực hiện mua lại các vị thế ngắn hạn hoặc mở các vị thế mua mới nhằm gia tăng tỷ trọng cho danh mục.

nhan dinh thi truong chung khoan 263 dieu chinh ngan han
Ảnh minh họa

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 26/3.

Điều chỉnh ngắn hạn

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Với diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán toàn cầu, kết hợp với việc chỉ số VN-Index đã tăng mạnh và đang biến động quanh vùng đỉnh lịch sử, nhiều khả năng áp lực chốt lời tiếp tục ở mức cao, khiến thị trường điều chỉnh trong ngắn hạn.

Điều chỉnh ngắn hạn

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 23/3, các chỉ số bất ngờ quay đầu giảm mạnh sau khi khi chinh phục đỉnh lịch sử bất thành ở phiên trước đó. Tuy giảm sâu nhưng sau đó lực cầu mạnh dần lên và hấp thụ tốt lượng cung giá thấp. Đây có thể chỉ là nhịp điều chỉnh thông thường, và là cơ hội để giải ngân ở vùng giá thấp. Nhà đầu tư tiếp tục tập trung sự chú ý vào các cổ phiếu dẫn dắt trong các ngành Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Dầu khí trong phiên 26/3.

Có thể điều chỉnh

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định, tâm lý thị trường sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ diễn biến vĩ mô thế giới. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và cân đối lại tỷ trọng danh mục để giảm thiểu rủi ro trong những phiên giao dịch sắp tới.

Rủi ro ngắn hạn

Chứng khoán FPT - FPTS

Biến động thị trường trong phiên 23/3 tiếp tục chứng minh cho quan điểm rằng rủi ro ngắn hạn đang ở mức rất cao. Bên cạnh yếu tố tiêu cực tác động từ phía thông tin và thị trường chứng khoán thế giới thì nguyên nhân xuất phát từ việc các cổ phiếu tài chính đang bị chốt lời rất mạnh. Trạng thái này có thể sẽ còn kéo dài sang một vài phiên tiếp theo. Theo đó, nhà đầu tư nên chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro danh mục, ưu tiên vị thế sẵn có của cố phiếu trong tài khoản và tuân thủ các nguyên tắc “cutloss” nếu thị trường tiếp tục diễn biến xấu hơn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền