|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 23/3: Tiềm ẩn nhiều rủi ro?

20:00 | 22/03/2018
Chia sẻ
Sự phân hóa trên thị trường chứng khoán đang tiềm ẩn nhiều rủi ro với trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” tiếp tục kéo dài. Nhà đầu tư nên theo dõi và có thể cân nhắc chốt lời trong những nhịp tăng.
nhan dinh thi truong chung khoan 233 tiem an nhieu rui ro Thị trường chứng khoán 22/3: 'Xanh vỏ đỏ lòng', VN-Index chính thức lập đỉnh sau 11 năm
nhan dinh thi truong chung khoan 233 tiem an nhieu rui ro Thị trường chứng khoán Mỹ đỏ lửa sau thông báo nâng lãi suất của Fed

Thị trường chứng khoán chính thức vượt đỉnh xác lập cách đây 11 năm. Tuy nhiên, áp lực bán tại vùng điểm hiện tại không hề nhỏ khiến một số trụ rung lắc mạnh trong phiên.

Điển hình là nhóm cổ phiếu ngân hàng bao gồm VCB, CTG, MBB, HDB… Bù lại, VN-Index lại được hỗ trợ rất tốt từ một số bluechips khác như MSN, GAS, VJC…

Trong rổ VN30, số mã giảm điểm chiếm ưu thế với 16 mã (so với 10 mã tăng điểm). Khối lượng giao dịch đạt gần 300 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng trị giá 216 tỷ đồng trên sàn HOSE.

nhan dinh thi truong chung khoan 233 tiem an nhieu rui ro

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 23/3.

Rủi ro điều chỉnh lớn dần

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Với việc chỉ số VN-Index đang tiệm cận vùng đỉnh lịch sử kết hợp với xu hướng yếu dần của nhóm cổ phiếu trụ cột, đặc biệt là nhóm ngân hàng, BVSC cho rằng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang ngày một lớn dần.

Chốt lời trong những nhịp tăng

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định, sự phân hóa trên thị trường đang tiểm ẩn nhiều rủi ro với trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” tiếp tục kéo dài. Nhà đầu tư nên theo dõi và có thể cân nhắc chốt lời trong những nhịp tăng.

Giằng co

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, đà tăng của VN-Index có thể tiếp tục gặp khó khăn bởi áp lực cung ở vùng giá cao và chỉ số có thể sẽ dao động giằng co trong biên độ 1.170-1.180 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi giá cao và nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể tận dụng đà tăng điểm để chốt lời dần một phần danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

Rung lắc

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index tiếp tục tăng mạnh nhờ các cổ phiếu trụ cột, trong khi HNX-Index vẫn điều chỉnh. Nhìn chung xu hướng tăng trung hạn vẫn đang tích cực mặc dù rung lắc dễ xảy ra trong ngắn hạn do VN-Index chạm vùng đỉnh lịch sử.

Nhà đầu tư tiếp tục tập trung sự chú ý vào các cổ phiếu dẫn dắt trong các ngành Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh