|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 25/1: VN-Index tiếp tục giằng co trong biên độ 900-920 điểm

22:24 | 24/01/2019
Chia sẻ
Xu hướng của VN-Index có thể vẫn sẽ là giằng co trong biên độ 900-920 điểm. Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua vào trong thời điểm này và có thể tận dụng những phiên tăng điểm để cơ cấu lại danh mục.

Kết thúc phiên giao dịch 24/1, VN-Index và HNX-Index tăng +0,61 và +0,11 tương đương với +0,07% và 0,11%, đóng cửa ở mức 908,79 và 102,78 điểm.

Các mã có đóng góp tích cực đến mức tăng của chỉ số là CTG, VNM và VJC với mức đóng góp lần lượt là +0,40, +0,37 và +0,29.

Ở chiều ngược lại, VHM, BID và SAB là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số với mức ảnh hưởng lần lượt là -1,11, -0,14 và -0,11.

Tổng giá trị giao dịch trên cả hai sàn HOSE và HNX đạt gần 3,1 nghìn tỉ đồng, cao hơn mức của phiên hôm trước khoảng 70 tỉ đồng. Khối ngoại bán ròng 23,17 tỉ và 5,36 tỉ đồng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

nhan dinh thi truong chung khoan 241 vn index tiep tuc giang co trong bien do 900 920 diem
Diễn biến thị trường chứng khoán phiên 24/1. (Nguồn: VNDirect).

VN-Index chịu ảnh hưởng mạnh từ diễn biến cổ phiếu ngân hàng

Hiện tại ở thị trường chứng khoán Việt Nam, VN-Index có tỉ trọng chưa được đa dạng và cân đối khi tỉ trọng chính là rơi vào ngành ngân hàng và ngành bất động sản, cụ thể hơn là ngành ngân hàng khi tỉ trọng lên tới hơn 22%. Đây cũng là nguyên nhân lớn nhất giải thích cho việc biến động của ngành ngân hàng ảnh hưởng gần như trực tiếp tới chỉ số. D

òng tiền khi vào ngành ngân hàng cũng có sự dịch chuyển trong ngành. Do quy mô ngành ngân hàng rất lớn, dòng tiền khi vào đây gây sự hưng phấn cho thị trường và đem lại hiệu ứng lan tỏa về dòng tiền cho thị trường.

Dưới đây là một số nhận định của các công ty chứng khoán ngày 25/1:

Tiếp tục giằng co

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có biến động giằng co với các phiên tăng giảm đan xen, kèm theo sự phân hóa mạnh ở các dòng cổ phiếu trong những phiên kế tiếp. Tỷ trọng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 30-35% cổ phiếu.

Kiên nhẫn giải ngân các cổ phiếu mục tiêu

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Hai chỉ số cùng tăng nhẹ và kéo dài thêm nhịp đi ngang ngay dưới ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Thanh khoản nhìn chung vẫn khá thấp, như là biểu hiện của một nhịp tích lũy. Nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn giải ngân các cổ phiếu mục tiêu trong các thời điểm điều chỉnh.

Hạn chế mua vào

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự báo trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng của VN-Index có thể vẫn sẽ là giằng co trong biên độ 900-920 điểm. Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua vào trong thời điểm này và có thể tận dụng những phiên tăng điểm để cơ cấu lại danh mục.

Thị trường vẫn còn yếu ớt

Chứng khoán BIDV (BSC)

Tâm lý thị trường chứng khoán vẫn còn rất yếu và chờ đợi thông tin công bố về chính sách của ngân hàng trung ương châu Âu - ECB.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh