|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 24/7: Dòng tiền tích cực, đà tăng tiếp diễn?

19:19 | 23/07/2018
Chia sẻ
Hầu hết các công ty chứng khoán đều cho rằng, phiên giao dịch 24/7 thị trường vẫn nằm trong xu hướng tăng điểm.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 247 dong tien tich cuc da tang tiep dien Thị trường chứng khoán 23/7: Ngân hàng kéo tụt chỉ số, VN-Index tăng hơn 3 điểm

Tâm lý muốn chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư đã xuất hiện khá rõ nét trong phiên hôm nay (23/7) để tạo nên cây nến búa ngược (inverted hammer) trên đồ thị ngày của VN-Index.

Tuy nhiên, cây nến inverted hammer này vẫn là màu xanh cho thấy bên mua vẫn đang nắm thế chủ động hơn so với bên bán và xu hướng thị trường vẫn nghiêng một chút về cửa tăng trong m khối ngoạiột vài phiên tới. Dòng tiền vẫn tiếp tục xu hướng gia tăng, khối ngoại cũng có động thái quay trở lại mua ròng phần nào hỗ trợ cho nhận định trên.

nhan dinh thi truong chung khoan 247 dong tien tich cuc da tang tiep dien

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 24/7.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Phiên tăng điểm nhẹ đi kèm thanh khoản ở mức cao ngày hôm nay (23/7) cho thấy dòng tiền vẫn tiếp tục chảy vào thị trường. Chỉ số VN-Index được dự báo có xu hướng lình xình và tăng điểm nhẹ trong các phiên sắp tới cho đến khi gặp vùng cản tiếp theo tại 945-960 điểm.

Hồi phục ngắn hạn

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 24/7, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến các ngưỡng cao hơn mà lần lượt là 940 và 950 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Mặc dù xu hướng hồi phục ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc nhưng Nhà đầu tư cần lưu ý rủi ro ngắn hạn đang gia tăng. Nếu VN-Index chinh phục thành công đường EMA 26 phiên (945 điểm) thì Nhà đầu tư mạo hiểm vẫn có thể tăng tỷ trọng danh mục và tham gia những cổ phiếu đã tích lũy và có dòng tiền chảy vào mạnh. Nhà đầu tư theo trường phái thận trọng có thể chờ thêm tới khi xu hướng tăng trung hạn được xác nhận.

Xu hướng điều chỉnh

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn đang trong phiên điều chỉnh và có xu hướng lên. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và mở vị thế mới với thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý II.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền