|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 19/9: Đi ngang trong biên độ hẹp

19:12 | 18/09/2018
Chia sẻ
Xu hướng đi ngang vẫn đang được duy trì và các chỉ số chứng khoán vẫn chưa vượt qua được vùng đỉnh cũ trước đó. Tuy nhiên, hiện tại rủi ro giảm điểm mạnh đang dần được loại bỏ.

Dòng tiền hoạt động mạnh mẽ trong phiên chiều giúp hai VN-Index và HNX-Index đảo chiều tăng điểm. Đóng cửa, chỉ số VN-Index tăng 5,88 điểm tương đương 0,6% lên mức 993,49 điểm.

Trong rổ VN30, số mã tăng điểm áp đảo với 21 mã trong khi số mã giảm điểm là 5 mã. Thanh khoản đạt 181 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tăng so với mức 146 triệu của phiên 17/9. Nhà đầu tư nước ngoài đã quay lại bán ròng trên sàn HOSE với giá trị đạt hơn 96 tỷ đồng.

nhan dinh thi truong chung khoan 199 di ngang trong bien do hep

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 19/9.

Đi ngang

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Mặc dù tăng điểm nhưng áp lực bán chốt lời vẫn chưa chấm dứt khi VN-Index tiếp cận ngưỡng 1.000 điểm. VN-Index được dự báo tiếp tục có diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp trong những phiên kế tiếp.

Thị trường đang trong trạng thái phục hồi

Chứng khoán BIDV (BSC)

Khối ngoại quay đầu bán ròng trong phiên 18/9. Theo BSC, thị trường trong trạng thái phục hồi và tiếp tục tích lũy sau phiên điều chỉnh.

Chờ cơ hội bứt phá

Chứng khoán Sài Gòn- Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 19/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy trong khoảng 980-1.000 điểm (MA100 ngày-MA50 tuần) để chờ cơ hội bứt phá khỏi ngưỡng kháng cự 1.000 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong giai đoạn này và quan sát phản ứng của thị trường quanh ngưỡng 1.000 điểm để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Rủi ro giảm điểm mạnh đang dần được loại bỏ

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số bất ngờ tăng mạnh với thanh khoản cao hơn các phiên trước đó. Xu hướng đi ngang vẫn đang được duy trì và các chỉ số vẫn chưa vượt qua được vùng đỉnh cũ trước đó.

Tuy nhiên, hiện tại rủi ro giảm điểm mạnh đang dần được loại bỏ. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu các chỉ số vượt qua đỉnh cũ với thanh khoản thuyết phục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh

[LIVE] ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.