|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 14/9: Duy trì danh mục ở mức cân bằng, tránh mua đuổi

18:41 | 13/09/2018
Chia sẻ
Áp lực chốt lời vẫn đang diễn ra khi VN-Index dần tiếp cận trở lại vùng kháng cự xung quanh mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục chứng khoán ở mức cân bằng, tránh hoạt động mua đuổi.

Thị trường chứng khoán tiếp tục có một phiên tăng điểm nhẹ nhưng kịch bản gần như lặp lại phiên hôm 12/9 khi lúc đóng cửa, VN-Index thoái lui khỏi mức giá cao nhất trong phiên.

Chốt phiên, VN-Index chỉ còn tăng 0,94 điểm, tương đương 0,1%, lên mức 987,95 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt trong phiên hôm nay với các mã tiêu biểu là BID, CTG, VCB, TCB...

Trong rổ VN30, số mã tăng và giảm điểm là ngang bằng nhau với 14 mã. Nhà đầu tư nước ngoài sau 4 phiên mua ròng liên tiếp đã chuyển sang bán ròng 54 tỷ đồng trên sàn HOSE.

nhan dinh thi truong chung khoan 149 duy tri danh muc o muc can bang tranh mua duoi

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 14/9.

Duy trì danh mục ở mức cân bằng

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Áp lực chốt lời vẫn đang diễn ra khi VN-Index dần tiếp cận trở lại vùng kháng cự xung quanh mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục ở mức cân bằng, tránh hoạt động mua đuổi.

Tiếp tục quan sát

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục chững lại khi các chỉ số đang tiếp cận vùng đỉnh cũ. Lực cầu hiện tại tương đối yếu và phụ thuộc nhiều vào khối ngoại. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thêm 1-2 phiên để các chỉ số thực sự hình thành xu hướng chắc chắn hơn.

Tích lũy

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC cho rằng thị trường chứng khoán tiếp tục được hỗ trợ và tích lũy tạo đà để bứt phá trong các phiên sau.

Có thể tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng điểm để vượt qua ngưỡng tâm lý 990 điểm sau hai lần thất bại trước đó.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn có thể cân nhắc nâng tỷ trọng lên mức cân bằng trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh

ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.