|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 14/3: Có duy trì được đà tăng khi rủi ro vẫn còn?

19:10 | 13/03/2018
Chia sẻ
VN-Index có thể sẽ duy trì được đà tăng điểm để hướng đến mốc 1.140 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.
nhan dinh thi truong chung khoan 143 co duy tri duoc da tang khi rui ro van con VN-Index vượt mốc 1.130, khối ngoại tiếp tục mua ròng VRE gần 214 tỷ đồng
nhan dinh thi truong chung khoan 143 co duy tri duoc da tang khi rui ro van con Thị trường chứng khoán 13/3: CTG và MBB phá đỉnh, dòng tiền đổ mạnh nhóm ngân hàng, chứng khoán

Thị trường có phiên tăng điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức trung bình và độ rộng thị trường có phần nghiêng về số mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến phân hóa cao và diễn biến có phần kém tích cực hơn so với thị trường chung với các mã giảm điểm có thể kể đến SAB, GAS, BVH và MSN… trong khi VNM, VIC và CTG… tăng điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng điểm trên diện rộng với chỉ duy nhất EIB, HDB, LPB điều chỉnh nhẹ trong khi CTG, MBB, VIB… tăng điểm mạnh. Đáng chú ý trong phiên hôm nay là diễn biến điều chỉnh đồng loạt ở nhóm cổ phiếu dầu khí như GAS, PVD, PVS, PVB…

nhan dinh thi truong chung khoan 143 co duy tri duoc da tang khi rui ro van con

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 14/3.

Tiếp tục lình xình

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Diễn biến trong các phiên tới nhiều khả năng sẽ theo xu hướng thận trọng khi nhà đầu tư trong nước chờ đợi động thái tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF vào cuối tuần này. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến lình xình, phân hóa ở mức cao.

Quan sát thị trường

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát thị trường thay vì vội vàng giải ngân mới chạy đua theo những phiên tăng điểm, ưu tiên chỉ nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải trong tài khoản để chờ cơ hội giải ngân khi thị trường xuất hiện sự phân hóa ở một vài nhóm cổ phiếu tiềm năng chưa tăng mạnh trong thời gian vừa qua.

Duy trì được đà tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn –Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 14/3, VN-Index có thể sẽ duy trì được đà tăng điểm để hướng đến mốc 1.140 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Rủi ro vẫn còn tồn tại

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định chỉ số vượt đỉnh với động lực từ dòng tiền thông minh bắt đáy. Tâm lý thị trường tích cực nhiều khả năng sẽ kéo chỉ số tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sắp tới. Tuy nhiên rủi ro vẫn tồn tại khi sự phân hóa có xu hướng lan rộng và thanh khoản chưa thực sự đột phá.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.