|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 13/11: Giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 920 - 925 điểm?

18:41 | 12/11/2018
Chia sẻ
Hầu hết các công ty chứng khoán đều cho rằng, VN-Index nhiều khả năng chưa thể bứt phá trong phiên 13/11. Thay vào đó là diễn biến giằng co, rung lắc.
nhan dinh thi truong chung khoan 1311 giang co va rung lac quanh nguong 920 925 diem Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 12-16/11: Tiếp tục xu hướng điều chỉnh?

Phiên 12/11, dòng tiền tiếp tục có dấu hiệu suy yếu so với phiên trước đó cho thấy tâm lý chán nản và thận trọng của nhà đầu tư đối với từng diễn biến trên thị trường. Theo SHS, việc kéo trụ SAB (+3,1%) trong phiên hôm nay đã không thực sự lôi kéo được dòng tiền tham gia trở lại. Mức tăng của thị trường chứng khoán đến chủ yếu từ việc tiết cung của nhà đầu tư. Những khó khăn của thị trường sẽ tiếp tục đến trong các phiên tiếp theo nếu như dòng tiền không thực sự có dấu hiệu được cải thiện.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 13/11.

Có thể chuyển biến tiêu cực

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Chỉ số VN-Index sẽ cần phải vượt quang ngưỡng cản do đường SMA20 tạo ra để tiếp tục duy trì đà phục hồi ngắn hạn. Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng hỗ trợ quanh 905 điểm bị xuyên thủng, thị trường rất có thể sẽ chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực và quay lại kiểm tra vùng đáy cũ quanh 885 điểm

Giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 920 - 925 điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch 13/11, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và rung lắc với vùng kháng cự tại 920 - 925 điểm (MA5-20) và ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 915 điểm (MA10). SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi lên vùng kháng cự khoảng 940-950 điểm để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này khi mà thị trường vẫn còn có thể giảm tiếp sau khi trendline tăng trưởng từ năm 2016 đến nay bị vi phạm trong phiên 24/10.

Xu hướng giảm ngắn hạn

Chứng khoán Phú Hưng - PHS

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm trong ngắn và trung hạn. Do đó, PHS tiếp tục duy trì khuyến nghị thận trọng và nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn nhằm tránh các rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Xu hướng giảm ngắn hạn

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Mặc dù nhịp hồi phục ngắn hạn của hai chỉ số chưa có dấu hiệu kết thúc nhưng rủi ro đang cao, đồng thời nhịp hồi phục hiện tại chỉ mang tính chất là hồi phục kỹ thuật trong xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này và hạn chế sử dụng đòn bẩy.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền