|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nhà đồng sáng lập Apple muốn có iPhone màn hình gập

07:10 | 28/02/2019
Chia sẻ

Nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak không muốn đợi lâu để có mẫu iPhone màn hình gập.
nha dong sang lap apple muon co iphone man hinh gap
Nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak. ẢNH: AFP

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với Bloomberg, ông Wozniak cho hay: “Apple đã trở thành hãng dẫn đầu trong thời gian dài ở một số lĩnh vực như ID cảm ứng, ID khuôn mặt và thanh toán dễ dàng qua điện thoại. Họ không phải là hãng đi đầu trong mảng điện thoại gập. Đây là điều khiến tôi lo vì tôi thực sự muốn có một chiếc điện thoại gập”.

Nhà đồng sáng lập Apple đề cập đến hai mẫu smartphone mới mà Samsung Electronics và Huawei Technologies vừa tung ra. Đối thủ của Apple cũng thực hiện chiến dịch định giá sản phẩm cao, khi hai mẫu smartphone màn hình gập có giá 1.980 USD và 2.600 USD. Trong khi đó, Apple cảnh báo doanh thu iPhone giảm 15% trong quý 1/2019 so với cách đây một năm.

Dù vậy, ông Wozniak lạc quan về tương lai Apple. Hãng đang mở rộng nhiều dự án bên ngoài thị trường iPhone chủ đạo. Dù thế, nhà sáng lập hãng "táo khuyết" vẫn thành thật thừa nhận ông thích dịch vụ Roku hơn là Apple TV. “Họ rất thành công trên iPhone và đó là tất cả hoạt động kinh doanh của họ trong thời gian dài. Bây giờ, họ phân nhánh và nhiều hoạt động kinh doanh đang diễn ra rất tốt”, ông Wozniak nhận định.

Wozniak đồng sáng lập Apple cùng cố nhà sáng lập Steve Jobs. Ông giúp xây dựng các bản nguyên mẫu đầu tiên của máy tính Apple. Ngoài ra, ông còn là người công khai ủng hộ bitcoin. Năm ngoái, Wozniak tham gia startup tiền mã hóa ít tên tuổi là Equi Capital.

Tuần này, cả Samsung và Huawei đều trình làng mẫu smartphone màn hình gập. Samsung tung Galaxy Fold với màn hình 7,4 inch khi mở ra, còn Huawei có Mate X với màn hình OLED uốn dẻo.

Xem thêm

Thu Thảo