|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhà đầu tư nước ngoài nộp đơn kiện ông chủ Món Huế lên Tòa án Mỹ, tố chiếm đoạt 59 triệu USD

21:23 | 08/03/2021
Chia sẻ
Các nhà đầu tư nước ngoài căn cứ theo Chương 15 của Luật phá sản Mỹ để yêu cầu Tòa án thụ lý vụ việc của ông Huy Nhật, nhà sáng lập của Huy Việt Nam Group, có thể đã chiếm đoạt 59 triệu USD.

Mới đây, trang Offshore Alert đã đăng tải một tài liệu dài 440 trang với nội dung là hồ sơ vụ kiện của các nhà đầu tư với ông Huy Nhật, nhà sáng lập Huy Việt Nam Group, lênTòa án Mỹ. Huy Việt Nam Group là đơn vị từng sở hữu nhiều thương hiệu F&B như Món Huế, Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, Bánh mì lớn, Phở 99. 

Offshore Alert là một trang tin được thành lập vào năm 1997 bởi phóng viên điều tra David Marchant. Trang tin thường cập nhật những tin tức, tài liệu và thông tin tình báo về các doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực tài chính, tập trung vào các cuộc điều tra gian lận.

Nhà đầu tư nước ngoài nộp đơn kiện ông chủ Món Huế lên Tòa án Mỹ, tố chiếm đoạt 59 triệu USD - Ảnh 1.

Ông chủ Món Huế bị các nhà đầu tư nộp đơn kiện lên Tòa án Mỹ. (Ảnh: Huy Việt Nam).

Hồ sơ có nhắc đến Chương 15 của Luật phá sản Mỹ. Chương 15 quy định sự hợp tác giữa các tòa án Mỹ và các tòa án nước ngoài, khi lợi ích tài chính của Mỹ hoặc công dân/pháp nhân bị ảnh hưởng bởi thủ tục phá sản nước ngoài.

Cosimo Borrelli và Mitchell Mansfield là đại diện của nhóm nhà đầu tư nước ngoài vào Huy Group đứng tên trong án kiện. Tài liệu cho biết ông Huy Nhật có thể đã chiếm đoạt một khoản tiền lên đến 59 triệu USD.

Vào tháng 5/2020, các nhà đầu tư cũng đã nộp hồ sơ kiện ông Huy Nhật lên Tòa án TP HCM với cáo buộc chiếm đoạt 25 triệu USD. Trước đó vào tháng 10/2019, hàng loạt nhà hàng trong các chuỗi thương hiệu của Huy Group, đáng kể nhất là Món Huế, đã bất ngờ đóng cửa.


Tiểu Phượng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.