Doanh nghiệp

Nhà đầu tư cá nhân chi 135 tỉ đồng mua cổ phiếu Masan MEATLife – chủ thương hiệu thịt heo sạch MEATDeli

17:36 | 16/10/2019

Chia sẻ

Theo thông tin từ Tập đoàn Masan, cổ phiếu MML của CTCP Masan MEATLife vừa được phân phối thành công cho các nhà đầu tư cá nhân.

Masan - công ty mẹ của Masan MEATLife đã bán 1,8 triệu cổ phiếu MML cho các nhà đầu tư cá nhân, thu về 135 tỷ đồng. Sau giao dịch này, Tập đoàn Masan vẫn nắm giữ gần 80% tổng số cổ phiếu MML.

Các công ty chứng khoán tham gia vào đợt phân phối này gồm có Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt, Công ty Cổ phần Chứng khoán TP HCM và Công ty Cổ phần Chứng khoán MB. Giao dịch này là bước đi tiếp theo để đưa cổ phiếu MML giao dịch trên thị trường UPCoM. MML chuẩn bị nộp hồ sơ và dự kiến cổ phiếu MML sẽ được hoàn tất đăng ký giao dịch trên UPCoM vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, ông Yew Kean Lai - thành viên HĐQT Masan MEATLife cũng đã hoàn tất bán toàn bộ gần 17,8 triệu cổ phiếu Masan MEATLife theo phương thức thỏa thuận cho nhà đầu tư tổ chức. Ông Yew Kean Lai cũng sẽ từ nhiệm thành viên HĐQT của Masan MEATLife.

Hiện Masan MEATLife cũng đang xin ý kiến cổ đông về việc Công ty TNHH Tầm nhìn Masan (thuộc Tập đoàn Masan) được mua tối đa 17% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Masan MEATLife từ các cổ đông hiện hữu mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Đồng thời, Masan MEATLife trình các cổ đông phê duyệt kế hoạch chào bán 9,99% cổ phần theo hình thức riêng lẻ. Giá phát hành sẽ không thấp hơn 90.000 đồng / cổ phiếu. Các giao dịch trên tạo sự linh hoạt cho Masan MEATLife khi huy động vốn từ đối tác chiến lược, đồng thời vẫn đảm bảo Tập đoàn Masan tiếp tục nắm giữ tỷ lệ sở hữu đa số tuyệt đối tại Masan MEATLife.

masanmeatlife

MEATDeli – thương hiệu thịt heo sạch của Công ty Cổ phần Masan MEATLife đã có mặt tại 270 cửa hàng, đại lý, cũng như tại hệ thống siêu thị (Ảnh: Masan MEATLife)

Sau gần 1 năm ra mắt người tiêu dùng tại Hà Nội, ngày 27/9 vừa qua, MEATDeli – thương hiệu thịt heo sạch của Công ty Cổ phần Masan MEATLife đã chính thức phục vụ người tiêu dùng tại TP HCM với hơn 40 điểm bán tại hệ thống các cửa hàng và siêu thị VinMart.

Như vậy, MEATDeli đã có mặt tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với hơn 270 cửa hàng, đại lý, cũng như tại hệ thống siêu thị VinMart, CoopMart và CoopXtra.

Nhằm phục vụ tốt hơn khách hàng phía Nam, sau tổ hợp chế biến thịt mát đầu tiên tại Hà Nam, Masan MEATLife dự kiến đưa tổ hợp chế biến thịt mát thứ hai tại Long An đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2020.

Bên cạnh thịt mát, trong năm nay, Masan MEATLife dự kiến sẽ tung ra các sản phẩm thịt chế biến. Ban lãnh đạo Masan MEATLife đặt mục tiêu trung hạn là đạt doanh thu 1 tỷ Đô la Mỹ và các sản phẩm thịt có thương hiệu đóng góp 50% doanh thu của công ty.

Thịt mát được chế biến trên dây chuyền hiện đại

Dây chuyền chế biến thịt mát (Ảnh: Masan MEATLife)

Masan MEATLife – chủ thương hiệu thịt mát MEATDeli là doanh nghiệp sở hữu chuỗi giá trị tích hợp 3F "từ trang trại đến bàn ăn" có khởi đầu là một công ty cung cấp thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam với sản phẩm "BioZeem". Năm ngoái, Masan MEATLife đã chuyển hướng sang ngành kinh doanh thịt có thương hiệu theo mô hình hàng tiêu dùng.

Kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 12/2018 tại Hà Nội, tính đến nay, thịt mát MEATDeli đã phục vụ hơn 800.000 người tiêu dùng. Theo khảo sát của Nielsen, 97% người tiêu dùng đồng ý sản phẩm thịt heo MEATDeli tươi ngon.

Đây là thương hiệu thịt mát duy nhất hiện nay tại Việt Nam đạt Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về An toàn Thực phẩm do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập, đồng thời áp dụng hệ thống kiểm soát "3 tuyến kiểm dịch" theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Cục An toàn thực phẩm –  Bộ Y Tế.

Bảo Ngọc

Theo Kinh tế & Tiêu dùng