|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NH đầu tiên giảm lãi suất cho vay sau quyết định giảm lãi suất của NHNN

15:00 | 09/07/2017
Chia sẻ
Ngay sau Quyết định giảm đồng loạt 0,25%/năm lãi suất điều hành của NHNN, LienVietPostBank đã tiên phong thực hiện hạ lãi suất cho vay.
nh dau tien giam lai suat cho vay sau quyet dinh giam lai suat cua nhnn Thống đốc: 'Giảm lãi suất đã cân nhắc thận trọng'

Quyết định đồng loạt giảm các lãi suất điều hành là bước đi đầu tiên cho một xu hướng...

nh dau tien giam lai suat cho vay sau quyet dinh giam lai suat cua nhnn Lãi suất cho vay ngắn hạn giảm 0,5%, lãi suất điều hành đồng loạt giảm 0,25%

Ngày 7/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành các văn bản điều chỉnh giảm lãi suất có hiệu lực từ ngày 10/7.

Cụ thể, kể từ ngày 8/7/2017, LienVietPostBank giảm 0,25% lãi suất cho vay đối với tất cả các kỳ hạn cho các DN có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch xếp hạng AA trở lên.

nh dau tien giam lai suat cho vay sau quyet dinh giam lai suat cua nhnn
Ảnh minh họa.

Đặc biệt, lãi suất cho vay ngắn hạn đối với một số ngành nghề ưu tiên theo quy định của NHNN chỉ còn tối đa là 6%/năm tức là thấp hơn 0,5%/năm so mức trần tối đa NHNN mới quy định (kể từ ngày 10/7/2017, trần lãi suất cho vay đồng VND ngắn hạn đối với các lĩnh vực ưu tiên được áp dụng là 6,5%/năm).

Lý do LienVietPosstBank tiếp tục là NH đầu tiên trên thị trường giảm lãi suất được Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank TS. Nguyễn Đức Hưởng chia sẻ, nhằm thực hiện tốt chỉ đạo của NHNN về thực hiện các giải pháp về lãi suất đồng thời căn cứ từ tín hiệu thị trường, cũng như tiếp tục tiết giảm chi phí, lợi nhuận… NH đã quyết định giảm lãi suất để giúp khách hàng có giá vốn tốt hơn, hoạt động kinh doanh hiệu quả, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

TH