|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người Việt tìm gì trên Google trong năm 2020?

07:35 | 12/12/2020
Chia sẻ
Mới đây, Google đã công bố xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 tại Việt Nam. Theo đó, có tới 4/10 từ khóa trong top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm là tên các ứng dụng học tập trực tuyến.
Google công bố xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 - Ảnh 1.

Xu hướng tìm kiếm nổi bật 2020. (Ảnh: Chụp màn hình).

Google Trend vừa công bố danh sách "Google Year in Search 2020" bao gồm danh sách 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất Việt Nam 2020 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác trong năm 2020 trên Google Search.

Trong danh sách 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật năm nay, từ khóa "Thời tiết ngày mai" được tìm kiếm nhiều nhất, người Việt Nam cũng quan tâm đến vấn đề bầu cử tổng thống Mỹ, các bài viết về virus Corona.

Google công bố xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 - Ảnh 2.

Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất Việt Nam 2020. (Ảnh: Chụp màn hình).

Đáng chú ý, có tới 4/10 từ khóa trong top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm là tên các ứng dụng kết nối, học tập trực tuyến như Vnedu, Olm, Zoom, Smas.

Nam ca sĩ Jack lọt top 3 trong danh sách nhân vật tìm kiếm của năm, đồng thời bài hát "Hoa Hải Đường" lọt top 5 bài hát được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Search 2020.

Người Việt Nam cũng quan tâm tới sức khỏe của mình và các vấn đề về y tế nhiều hơn. Họ tìm kiếm các từ khóa về dịch bệnh COVID-19, các triệu chứng của bệnh, khẩu trang và tìm kiếm các tin tức về các ca bệnh hay khai báo y tế, chỉ thị 15.

Do ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội, người dân ở nhà nhiều hơn, thay đổi thói quen giải trí và dành nhiều thời gian cho các hoạt động tại nhà.

Họ quan tâm tới các bộ phim nhiều hơn, các phim bộ được tìm kiếm nhiều nhất trong năm là Itaewon Class, Hạ cánh nơi anh, Lấy danh nghĩa người nhà...; các phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất bao gồm "Kí sinh trùng", "Pháp sư mù", "Mắt Biếc".

Trong cụm từ khóa "cách làm", người Việt Nam quan tâm nhiều tới cách làm các món ăn tại nhà như cách làm bánh mì, bánh bông lan bằng nồi cơm điện, cà phê bọt biển, trân châu đen.

Người Việt cũng quan tâm nhiều hơn tới các món ăn nhanh ngoài quán xá như phở, gà rán, tiệm bánh, hamburger, cà phê. Các từ khóa về du lịch cũng được tìm kiếm một cách phổ biến, trong đó các địa điểm được đề cập tới nhiều nhất là Cát Bà, Đà Lạt, Sapa, Đà Nẵng, Thới Sơn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tường Vy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.