|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người Việt bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để mua iPhone 14

20:20 | 15/10/2022
Chia sẻ
Sức hút từ sản phẩm mới của Apple đã được thể hiện qua doanh thu tại các đơn vị như FPT, CellphoneS,... sau ngày đầu mở bán tại Việt Nam.

Ngày 14/10, nhiều đại lý bán lẻ điện thoại di động cũng như các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam đã chính thức mở bán dòng sản phẩm smartphone mới nhất của Apple là iPhone 14 Series.

Sau ngày mở bán đầu tiên, một số đơn vị đã ghi nhận doanh thu cũng như doanh số bán hàng của dòng iPhone 14 Series cao kỷ lục. Cụ thể, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động, Hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT cho biết hai đơn vị này đã giao tới tay khách hàng 14.000 máy sau hơn một ngày mở bán iPhone 14 Series, đạt doanh thu kỷ lục 400 tỷ đồng.

“Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu rất thách thức trước khi mở bán là tăng trưởng gấp hai lần so với sản phẩm tiền nhiệm. Chúng tôi cuối cùng đã thực hiện được điều này. Con số kỷ lục ngày đầu mở bán đã thể hiện nhu cầu rất lớn của người dùng Việt với dòng sản phẩm mới của Apple.", ông Nguyễn Thế Kha cho biết.

Khách hàng đang xem sản phẩm mới của Apple tại một cửa hàng F.Studio by FPT ở Hà Nội. (Ảnh: Anh Nguyễn).

Một đơn vị khác là CellphoneS cũng đã bắt đầu mở bán chính thức và giao tới tay những khách hàng đã đặt cọc dòng sản phẩm mới iPhone 14 Series từ ngày 14/10. Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cho biết trong ngày đầu mở bán iPhone 14 Series, 100 cửa hàng CellphoneS trên toàn quốc đã cán đích với doanh thu gần 200 tỷ đồng.

Theo ông Huy, lượng khách hàng quan tâm và đặt hàng tăng gấp đôi, lượng máy được chuyển đến tay khách hàng trong ngày đầu mở bán tại CellphoneS cũng tăng khoảng 250%. Tỷ lệ trả hàng ngày đầu tại đơn vị là 95% đối với hai dòng sản phẩm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, trong khi iPhone 14 và iPhone 14 Plus chiếm 5%, tương đương với tỷ lệ đặt hàng.

Cũng theo đại diện CellphoneS, tỷ lệ lựa chọn hai phiên bản Pro Max 128 GB/256 GB mọi năm thường rơi vào mức 2/1 thì năm nay lại có tỷ lệ 1/2 và 1/3. Điều này chỉ ra rằng người dùng Việt ngày càng quan tâm hơn tới các phiên bản có dung lượng bộ nhớ cao.

“Trong khoảng 2-3 ngày tới, khi lượng khách đặt iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã lấy gần hết, tỷ lệ bán ra của iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ tăng lên”, ông Huy cho biết. Bên cạnh đó, ông Huy nói thêm rằng tỷ lệ khách hàng đã đặt hàng trước iPhone 14 Series phiên bản 128 GB quyết định nâng cấp lên 256 GB tại ngày đầu mở bán rơi vào khoảng 30%.

Khách hàng có mặt tại một cửa hàng TopZone ở Hà Nội từ đêm 13/10 để sẵn sàng nhận máy. (Ảnh: Anh Nguyễn).

Trước ngày mở bán chính thức iPhone 14 Series tại Việt Nam, một số đơn vị cũng đã dự đoán về khả năng cháy hàng của sản phẩm này. Chẳng hạn, đại diện Thế Giới Di Động cho biết đối với dòng máy “hot” như iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, dự kiến sẽ xảy ra tình trạng “cháy hàng”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Lạc Huy cũng khẳng định việc cháy hàng trong ngày đầu mở bán chắc chắn sẽ xảy ra. “Nhiều khách hàng có tâm lý không đặt cọc mà chờ đến ngày mở bán mới đi mua thường sẽ không thể mua được hàng do lượng hàng đợt đầu về thường chỉ đáp ứng đủ nhu cầu đặt hàng”, ông Huy nói.

Anh Nguyễn