|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Người Nhật xếp hàng dưới trời mưa như trút nước để mua khẩu trang làm từ vải đồ lót của Uniqlo

10:59 | 20/06/2020
Chia sẻ
Không những trang web bán hàng trực tuyến bị sập vì lượng truy cập quá lớn, người tiêu dùng Nhật Bản bất chấp trời mưa vẫn xếp hàng dài trước cửa hàng Uniqlo để mua sản phẩm khẩu trang được làm bằng chất liệu vải đồ lót AIRism của hãng vừa mở bán.
Khẩu trang làm từ vải đồ lót Uniqlo bán đắt như tôm tươi ở Nhật - Ảnh 1.

Khẩu trang làm từ vải đồ lót của Uniqlo nhanh chóng bán hết trong ngày đầu tiên tung ra thị trường Nhật Bản. (Ảnh: Nikkei Asian Review).

19/6 là ngày Uniqlo bắt đầu bán khẩu trang AIRism ra thị trường Nhật Bản. Một lượng lớn khách hàng đã đổ xô đến các cửa hàng để cầm trong tay sản phẩm mới này. 

Mạng xã hội Nhật Bản lan truyền hình ảnh hàng dài người chờ ngoài các cửa hàng Uniqlo dưới trời mưa trút nước, chỉ để mua khẩu trang. Trong khi lượng khách hàng truy cập quá lớn đã làm tắc nghẽn máy chủ đường truyền của website bán hàng trực tuyến của thương hiệu này.

"Hiện tại đang có vấn đề kết nối đến trang bán hàng trực tuyến của chúng tôi, do số lượng truy cập quá lớn từ khách hàng", Uniqlo thông báo trên trang web của mình. "Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này. Xin quí khách vui lòng đợi một lúc và thử truy cập lại trang web sau".

Trang web bán hàng của Uniqlo tính đến giữa trưa 19/6, vẫn chưa thể truy cập được. 

Khẩu trang làm từ vải đồ lót Uniqlo bán đắt như tôm tươi ở Nhật - Ảnh 2.

Hàng dài khách đứng chờ dưới mưa ngoài một trung tâm mua sắm ở Tokyo để mua khẩu trang của Uniqlo. (Ảnh: Nikkei Asian Review).

Trước nhu cầu quá lớn, Uniqlo đã thông báo cho các cửa hàng hướng dẫn khách lấy số thứ tự qui định thời gian họ có thể mua hàng, đồng thời qui định mỗi khách chỉ có thể mua một bịch khẩu trang cho mỗi kích cỡ.

Khách hàng có thể mua khẩu trang AIRism tại các cửa hàng Uniqlo trên khắp Nhật Bản hoặc thông qua trang web bán hàng trực tuyến của công ty. Khẩu trang có màu trắng với ba loại kích thước nhỏ, vừa và lớn. Một bịch gồm ba khẩu trang có giá 990 yên (khoảng hơn 200.000 đồng).

Theo Aldo Liquori - Giám đốc truyền thông của Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo, đến giữa trưa đã có một số cửa hàng hết hàng. Ông cũng thông báo Uniqlo sẽ sản xuất 500.000 loại khẩu trang làm từ vải đồ lót này mỗi tuần. 

Trước đó, Uniqlo cũng bày tỏ mong muốn mở rộng bán loại khẩu trang này ra nước ngoài trong tương lai, nhưng hiện tại chúng sẽ chỉ được bày bán ở Nhật Bản.

Song, do nguồn cung không đủ, nhiều khách hàng than phiền vì đã chờ đợi hàng tiếng đồng hồ, có người đã xếp hàng từ sáng sớm, mà vẫn không thể mua được hàng theo Nikkei Asian Review.

Khẩu trang làm từ vải đồ lót Uniqlo bán đắt như tôm tươi ở Nhật - Ảnh 3.

Nhiều khách hàng dù đứng đợi từ sáng sớm, vẫn không thể cầm tay sản phẩm khẩu trang mới của Uniqlo. (Ảnh: Nikkei Asian Review).

Một cửa hàng Uniqlo ở Kawaguchi, phía bắc Thủ đô Tokyo, dù thông báo bắt đầu phát vé thứ tự lúc 8 giờ sáng, nhưng hai tiếng trước giờ mở cửa đã nhanh chóng đưa ra thông báo xin lỗi vì đã hết sạch khẩu trang.

Thông báo này được đăng trên Twitter, cho biết cửa hàng sẽ sớm bổ sung khẩu trang, nhưng không có thời gian cụ thể hay đề cập đến việc khách hàng có thể đặt hàng trước hay không.

Dòng tag #AIRism đang trở thành xu hướng trên Twitter Nhật Bản, khi mọi người cố gắng chia sẻ thông tin về cách có được sản phẩm khẩu trang này.

Khẩu trang mới của Uniqlo được sản xuất cùng chất liệu sử dụng cho dòng đồ lót AIRism của hãng, được quảng bá là khô thoáng. Khẩu trang này có ba lớp, trong đó có một lớp lọc ngăn chặn vi khuẩn và phấn hoa, và một lớp khác ngăn chặn tia cực tím.

Việc khẩu trang AIRism bán đắt như tôm tươi cũng đang phản ánh rõ rệt mối lo ngại về COVID-19 của người tiêu dùng Nhật Bản chưa nguôi sau vài tuần tình trạng khẩn cấp quốc gia được dỡ bỏ.

Khẩu trang làm từ vải đồ lót Uniqlo bán đắt như tôm tươi ở Nhật - Ảnh 4.

Việc khẩu trang AIRism bán đắt như tôm tươi đang phản ánh rõ rệt mối lo ngại về COVID-19 của người tiêu dùng Nhật Bản. (Ảnh: Nikkei Asian Review).

 Uniqlo không phải là công ty duy nhất bị choáng ngợp với nhu cầu khẩu trang ở Nhật Bản.

Trước đó, công ty điện tử Sharp đã tung sản phẩm khẩu trang ra thị trường vào tháng 4, ngay đỉnh điểm đợt dịch COVID-19, và cũng ặp phải tình cảnh tương tự, khi số lượng đơn hàng quá lớn đã đánh sập cổng mua sắm trực tuyến của hãng, buộc công ty phải tạm dừng nhận khách hàng mới, và chọn khách hàng có thể mua khẩu trang thông qua hệ thống… xổ số.

Điêu Quân/Theo Nikkei Asian Review