|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Người dùng ở TP HCM thường sử dụng máy tính để mua đồ online

21:54 | 26/10/2016
Chia sẻ
PC và laptop là 2 thiết bị phổ biến để mua hàng trên mạng tại TP HCM, trong khi ở một số thành phố khác, smartphone được sử dụng nhiều hơn.
nguoi dung o tp hcm thuong su dung may tinh de mua do online
Ảnh minh họa (Nguồn: VnExpress)

Tháng 3/2016, công ty nghiên cứu Intage Group (Nhật Bản) đã khảo sát những người mua hàng trực tuyến tại 4 thành phố lớn ở châu Á gồm Delhi (Ấn Độ), Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan) và TP HCM (Việt Nam) về thói quen sử dụng thiết của họ.

Kết quả cho thấy những người mua hàng trực tuyến ít nhất một lần trong vòng 6 tháng (trước thời điểm khảo sát) tại TP HCM sử dụng máy tính nhiều hơn những thiết bị khác. Hơn một nửa người tham gia khảo sát cho biết sử dụng PC và laptop để đặt và mua sản phẩm trên mạng, kế đến là smartphone và máy tính bảng.

Trong khi đó, đa số người dân tại thành phố Delhi (Ấn Độ) cho biết họ dùng điện thoại thông mình để mua hàng trực tuyến, chỉ số ít sử dụng máy tính bàn hoặc laptop.

Phần lớn người dùng tại Jakarta và Bangkok thực hiện việc mua sắm qua điện thoại, cao hơn nhiều so với lượng người dùng máy tính để bàn, laptop hay máy tính bảng. So với Delhi, ở Jakarta có khoảng 20% người dùng sử dụng máy tính bàn hoặc laptop, trong khi có 15% sử dụng máy tính bảng. Trong khi đó, tại Bangkok, tỷ lệ sử dụng thiết bị khác ngoài smartphone lên tới 40%.

Theo Hải Khanh