|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người đồng sáng lập của công ty cho vay ngang hàng lớn nhất thế giới vào HĐQT của Tima

19:46 | 04/01/2019
Chia sẻ
Ông John Donovan, người đồng sáng lập nền tảng cho vay ngang hàng trực tuyến lớn nhất thế giới LendingClub, sẽ tham vào HĐQT của Tima.
dong sang lap cua lending club cong ty cho vay ngang hang lon nhat the gioi tham gia vao hdqt cua tima Cho vay ngang hàng: Cần kiểm soát chặt
dong sang lap cua lending club cong ty cho vay ngang hang lon nhat the gioi tham gia vao hdqt cua tima Tima.vn nhận vốn đầu tư 3 triệu đô la từ quỹ BRCM
dong sang lap cua lending club cong ty cho vay ngang hang lon nhat the gioi tham gia vao hdqt cua tima Tima bổ nhiệm Tổng giám đốc điều hành

Tech in Asia đưa tin cựu giám đốc điều hành (COO) John Donovan của LendingClub tham gia Hội đồng quản trị (HĐQT) của nền tảng cho vay ngang hàng (P2P) Tima. Startup này cũng đang trong giai đoạn thực hiện vòng gọi vốn series C.

“Với sự phổ biến của Internet, người dùng đang tìm cách để tiếp cận các dịch vụ tài chính theo cách hiệu quả và công bằng hơn. Tôi mong rằng việc tôi có mặt trong HĐQT của Tima sẽ giúp hiện thực hoá nhu cầu này ở Việt Nam”, ông Donovan chia sẻ.

dong sang lap cua lending club cong ty cho vay ngang hang lon nhat the gioi tham gia vao hdqt cua tima
Ông John Donovan, người đồng sáng lập nền tảng cho vay ngang hàng trực tuyến LendingClub. Ảnh: Techinasia.

LendingClub, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực cho vay ngang hàng, đã cho vay khoảng 42 tỉ USD cho đến thời điểm hiện tại. Công ty đã huy động 1 tỉ USD ngay khi niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán New York vào năm 2014, trở thành thương vụ IPO lớn nhất trong giới công nghệ năm đó.

Năm 2007, Donovan tham gia đồng sáng lập Lending Club và giữ vị trí COO công ty đến năm 2011. Sau đó, ông làm Phó chủ tịch phát triển của Lending Club đến khi rời khỏi công ty vào năm 2012.

Trước đó, ông từng là Phó Chủ tịch phát triển sản phẩm toàn cầu tại Mastercard. Hiện nay, ông là Giám đốc điều hành của Whear Financial – một công ty fintech có trụ sở tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Tima xác nhận công ty đang trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng gọi vốn series C, nhằm đảm bảo nguồn vốn để mở rộng hoạt động, mạng lưới, cũng như đầu tư cho nghiên cứu và phát triển. Vào cuối năm ngoái, công ty đã huy động 3 triệu USD trong vòng series B.

Xem thêm

Tuệ An