|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nghiên cứu khả thi Dự án phát triển các hành lang đường thuỷ và logistics phía Nam

12:28 | 24/08/2017
Chia sẻ
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công yêu cầu Ban Quản lý các dự án đường thủy cùng các đơn vị tư vấn tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp và bổ sung hoàn thiện báo cáo cuối kỳ trong tháng 9/2017.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, chiều 23/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã chủ trì nghe báo cáo cuối kỳ Nghiên cứu khả thi Dự án phát triển các hành lang đường thuỷ và logistics khu vực phía Nam.

Tham dự có đại diện Ngân hàng Thế giới (WB), các Vụ, Cục, Hội Cảng đường thủy và thềm lục địa Việt Nam, các chuyên gia, đơn vị tư vấn...

Tại cuộc họp, đại diện đơn vị tư vấn đã trình bày thiết kế cơ sở các tuyến đường thuỷ nội địa SWLC cho hành lang Đông - Tây và Hành lang Bắc - Nam; mô hình thuỷ lực Đồng bằng Sông Cửu Long; đánh giá tác động môi trường, xã hội và tái định cư; dự báo kinh tế - vận tải khu vực Đồng bằng sông Cửu Long- TP Hồ Chí Minh và Cái Mép Thị Vải, phân tích chi phí lợi ích cho các hành lanh ĐTNĐ của Dự án SWLC...

nghien cuu kha thi du an phat trien cac hanh lang duong thuy va logistics phia nam
Ảnh minh họa: Internnet.

Bên cạnh đó, tư vấn cũng trình bày nghiên cứu khả thi hệ thống VTMS kênh Chợ Gạo, nghiên cứu logistics container ở Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu Ban Quản lý các dự án đường thủy cùng các đơn vị tư vấn tiếp thu tất cả các ý kiến tại cuộc họp, bổ sung hoàn thiện báo cáo cuối kỳ trong tháng 9/2017.

Thứ trưởng đề nghị đơn vị tư vấn cần xây dựng báo cáo một cách hoàn chỉnh, có chất lượng cao làm nổi bật được mục đích của Dự án phát triển các hành lang đường thuỷ và logistics khu vực phía Nam là tăng trưởng xanh, bền vững và xóa đói giảm nghèo.

Dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam đường đề xuất với chi phí đầu tư dự kiến 300 triệu USD. Dự án được thực hiện tại khu vực Đông Nam bộ và ĐBSCL. Mục tiêu là nhằm nâng cao hiệu quả giao thông đường thủy nội địa và kết nối thương mại khu vực ĐBSCL. Đồng thời giảm chi phí cho các chuỗi cung ứng xuất nhập khẩu bằng container tại các khu đô thị lớn như TP HCM.

Dự án sẽ tiến hành cải tạo mạng lưới đường thủy nội địa ĐBSCL, cải thiện tiêu chuẩn độ sâu chạy tàu và năng suất vận tải hàng hóa thông qua khả năng vận chuyển của trục chính Cần Thơ – TP HCM, qua kênh Chợ Gạo và Măng Thít; Đồng thời cải thiện hệ thống hành lang logistics kết nối đến cảng phức hợp Cái Mép – Thị Vải.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Khánh Hà

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.