Ngày mua sắm trực tuyến 2016 chính thức bắt đầu từ 0h ngày 2/12
Sau Lễ khai mạc diễn ra vào tối qua, từ 0h ngày hôm nay (2/12), Online Friday 2016 chính thức bắt đầu. Theo Ban tổ chức, website Onlinefriday hiện có 364.496 sản phẩm của 3.530 doanh nghiệp, trong đó có tới gần 19.000 chương trình khuyến mãi với mức giảm giá 50%.
Giao diện trang web Onlinefriday.vn đã mở bán và chạy đồng hồ đếm ngược cho đến 24h ngày 2/12. |
Các sản phẩm khuyến mãi đa dạng gồm thời trang, sản phẩm mẹ và bé, thiết bị điện tử, đồ gia dụng… đến từ các thương hiệu lớn như Lazada, Viettel, Nguyễn Kim, Tiki…
Ngoài hình thức mua sắm online, sự kiện năm nay có thêm một số hoạt động offline, đặc biệt trong số đó có chương trình Bigoff lần đầu tiên tổ chức tại khu vực phố đi bộ gần hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 1 – 3/12.
Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến 2016 tối ngày 1/12 đã thu hút rất nhiều người dân thủ đô. |
Sự kiện năm nay có rất nhiều nhà đồng hành, từ các doanh nghiệp sản xuất, bán hàng, sàn thương mại điện tử, công ty hỗ trợ thanh toán trực tuyến cho đến đơn vị vận chuyển, tạo nên một vòng tròn mua bán khép kín phục vụ khách hàng.
Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) cho biết: “Năm nay chúng tôi hợp tác cùng 19 ngân hàng để cung cấp công cụ thanh toán trực tuyến (thẻ, tài khoản…) cho khách hàng. Các ngân hàng cam kết sẽ lập ngân sách hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ chương trình hoàn tiền đến 50% cho chủ thẻ tham gia thanh toán trực tuyến”.
Công tác chuẩn bị được các đơn vị tham gia đầu tư kỹ càng, tạo thiện cảm cho khách thăm quan. |
Đại diện Bưu điện Việt Nam cũng khẳng định, năm nay đơn vị tiếp tục giảm 50% phí vận chuyển cho các đơn hàng của Ngày mua sắm trực tuyến. Số tiền hỗ trợ khách hàng dự kiến sẽ là hơn 6 tỷ đồng/ngày.
Để chuẩn bị cho sự kiện này, Vietnam Post đã đưa vào khai thác 3 trung tâm lớn, mở rộng trung tâm tại các tỉnh, đầu tư hơn 400 ô tô, 2.000 xe máy phục vụ công tác gia nhận hàng. Mục tiêu được đơn vị đặt ra là rút ngắn thời gian giao nhận hàng chỉ còn 6 – 8 tiếng tại Hà Nội.
Hầu hết doanh nghiệp được hỏi đều trả lời rằng đặt mục tiêu quảng bá thương hiệu lên trên cả tham vọng về doanh số bán hàng dịp này. |
Về phía các doanh nghiệp tham gia sự kiện, mục tiêu quảng bá hình ảnh, thương hiệu còn được đặt lên trên cả những kỳ vọng về doanh số bán hàng. Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Giám Đốc Viettel Hoàn Kiếm nói: “Chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng vòng tròn hoàn chỉnh, khách hàng mua sản phẩm điện tử, công nghệ số từ Viettel Digital, Viettel store; hoạt động thanh toán trực tuyến thực hiện ngay tại quầy; cuối cùng Viettel Post sẽ nhận nhiệm vụ chuyển hàng hoặc quà tặng đến khách”.