|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Ngành than Australia sắp có thương vụ IPO lớn nhất lịch sử

10:38 | 31/08/2018
Chia sẻ

Thương vụ IPO của Coronado được dự đoán sẽ định giá công ty ở khoảng 3 tỷ USD, khả năng trở thành công ty khai thác than lớn nhất ở Australia kể từ 2012.
 

Công ty tư nhân của Mỹ Energy and Minerals Group (EMG) đang lên kế hoạch cho thương vụ phát hành ra công chúng 1 tỷ AUD của Coronado Coal của Australia, 2 người quen thuộc với kế hoạch này cho biết.

Thương vụ IPO này được kì vọng là sẽ định giá toàn bộ công ty khoảng 3 tỷ AUD, dường như sẽ trở thành công ty than lớn nhất ở Australia kể từ khi Yancoal Australia niêm yết năm 2012 ở đỉnh cao của thời bùng nổ khai thác của đất nước này.

Coronado kế hoạch đưa ra bản cáo bạch vào tháng 10, nhằm niêm yết vào cuối tháng 11.

coronado coal dang chuan bi cho thuong vu ipo 1 ty usd
Coronado Coal dự định IPO thương vụ trị giá 1 tỷ USD

Các nhà phân tích làm việc tại các quản lý hàng đầu của liên doanh – Goldman Sachs, UBS, Credit Suisse và Bell Potter – được lên định là sẽ đưa ra nghiên cứu trong tuần tới, 2 nguồn tin cho hay.

Coronado chủ yếu cung cấp than luyện kim sử dụng trong sản xuất thép, với sản lượng hàng năm 8,2 triệu tấn từ 3 mỏ ở Mỹ và 8,5 triệu tấn từ mỏ Curragh ở Australia, vốn được đưa từ Wesfarmers vào tháng 12 với giá 700 triệu AUD.

Nó tạo nên một trong những nhà cung cấp than luyện kim lớn nhất bên ngoài những nhà khai thác đa dạng lớn khác, cạnh tranh với công ty của Mỹ Warrior Met Coal.

Nó cũng tạo ra 3,5 triệu tấn một năm than nhiệt điện tại Curragh, dùng để bán cho nhà cung cấp điện Stanwell của chính quyền bang Queensland.

Nữ phát ngôn của Coronado ở Connecticut từ chối bình luận về kế hoạch IPO, vốn được đưa tin đầu tiên bởi Australian Financial Review.

Thành Nguyên