Ngành bảo hiểm châu Á lạc quan về triển vọng kinh tế
Ở điều kiện bình thường, các nhân viên tư vấn cho biết 43% thời gian tương tác với khách hàng là thông qua các cuộc gặp mặt trực tiếp. Hoạt động bán hàng được số hóa đã phát huy hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh.
Kết quả cuộc khảo sát các nhân viên tư vấn và đại lý bán bảo hiểm trong khu vực châu Á do công ty bảo hiểm Sun Life thực hiện cho thấy hơn một nửa số người tham gia khảo sát tin rằng họ sẽ sử dụng cả các công cụ số và truyền thống để giao tiếp với khách hàng trong tương lai, và sẽ tận dụng mạng xã hội thường xuyên hơn để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
56% các nhân viên tư vấn tỏ ra lạc quan về triển vọng của nền kinh tế trong nước, và 70% có cái nhìn tích cực đối với triển vọng tài chính cho ngành bảo hiểm nhân thọ, cũng như khả năng gia tăng doanh thu bảo hiểm trong năm 2021.
Dù vậy, đại dịch COVID-19 vẫn là một thách thức lớn. Kết quả khảo sát chỉ ra rằng dịch COVID-19 đã có tác động trái chiều đối với ngành bảo hiểm, khi số người cho biết dịch bệnh có tác động tích cực và tiêu cực đối với doanh thu bảo hiểm có tỷ lệ ngang nhau.
Các nhân viên tư vấn bảo hiểu nhận thấy sự cần thiết phải thay đổi các hình thức bán hàng để nắm bắt cơ hội trong thời kỳ khủng hoảng y tế này. Theo kết quả khảo sát, 57% tin tưởng mạnh mẽ rằng nhu cầu đối với bảo hiểm và các sản phẩm bảo vệ sẽ tăng lên.
Cuộc khảo sát nói trên được thực hiện thông qua các cuộc phỏng vấn với khoảng 1.600 nhân viên tư vấn và đại lý bảo hiểm làm việc cho một loạt các công ty bảo hiểm ở Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Philippines, Malaysia, Indonesia và Việt Nam từ tháng 8-9/2020.