Tài chính

Ngân hàng số Vietcombank gặp sự cố: Khách hàng không thể đăng nhập và thực hiện giao dịch

17:20 | 05/10/2020

Chia sẻ

Khi thực hiện các giao dịch trên hệ thống VCB Digibank, khách hàng nhận được thông báo 'kết nối đến hệ thống tạm thời gián đoạn, vui lòng thử lại sau'.

Chiều ngày 5/10, nhiều khách hàng của Vietcombank phản ánh gặp khó khăn khi sử dụng internet banking của ngân hàng Vietcombank trên bản mobile (ứng dụng VCB Digibank) và web.

Theo đó, người dùng cho biết không thể truy cập được vào VCB Digibank, hệ thống luôn hiện lên thông báo "Xin lỗi quý khách, hệ thống tạm thời đang nâng cấp, quý khách vui lòng thử lại sau (000) hoặc "Hệ thống tạm thời gián đoạn, quý khách vui lòng thử lại."

Ngân hàng số Vietcombank gặp sự cố: Khách hàng không thể đăng nhập và thực hiện giao dịch - Ảnh 1.

VCB Digibank gặp sự cố khi đăng nhập trong chiều ngày 5/10. (Ảnh chụp màn hình).

"Hệ thống ngân hàng điện tử của Vietcombank liên tục báo lỗi kết nối suốt từ trưa đến nay vẫn chưa được khắc phục. Rất khó để đăng nhập vào ứng dụng, nếu có đăng nhập được thì cũng không thể chuyển khoản, tra cứu số dư hay thanh toán mà chỉ thấy báo gián đoạn kết nối". Anh H. Quý (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Trên fanpage của Vietcombank, nhiều người dùng cũng phản ánh không thể đăng nhập và chuyển tiền.

Ngân hàng số Vietcombank gặp sự cố: Khách hàng không thể đăng nhập và thực hiện giao dịch - Ảnh 2.

Một số người dùng phản ánh gặp sự cố khi sử dụng VCB Digibank trên fanpage Vietcombank. (Ảnh chụp màn hình).

Chia sẻ với báo chí, đại diện Vietcombank cho biết đã ghi nhận sự cố lỗi trên kênh ngân hàng điện tử, nguyên nhân có thể do quá tải đường truyền dẫn đến nghẽn mạng. Vietcombank đang khắc phục sự cố này. Các kênh giao dịch tại ATM và tại quầy vẫn diễn ra bình thường.

Quốc Thụy