Ngân hàng Phương Đông khẳng định không liên quan tới Tập đoàn tài chính OCB
Mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã phát đi thông cáo liên quan đến vụ việc đầu tư tiền ảo vào Tập đoàn tài chính OCB có thể gây nhầm lẫn với thương hiệu "OCB" của ngân hàng.
Cụ thể, theo thông tin từ một số kênh internet, đã có nhiều cá nhân, khách hàng "sập bẫy" mất hàng chục tỉ đồng; trong đó đề cập đến những cái tên: OCB life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life (IEO Of Blockmax),…
Theo ngân hàng, việc các tổ chức nói trên gắn "Nhãn OCB" để sử dụng đã gây nhầm lẫn với thương hiệu của ngân hàng.
"Sự việc quảng bá này có dấu hiệu bất minh, vi phạm các qui định liên quan đến việc bảo hộ thương hiệu được đăng kí, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Ngân hàng", thông cáo ghi rõ.
Phía Ngân hàng Phương Đông khẳng định không liên quan đến Tập đoàn tài chính OCB cùng các tên gọi khác được đề cập như: OCB life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life…
Thương hiệu của ngân hàng đã được đăng kí bảo hộ theo qui định với tên viết tắt là OCB. Các hoạt động của ngân hàng OCB trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công nhận và chứng nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền.
"OCB luôn được đánh giá là ngân hàng có tình hình tài chính lành mạnh, uy tín hàng đầu với tốc độ tăng trưởng bền vững và hiệu quả. Hoạt động trên nền tảng quản trị chuẩn mực và tiên tiến, là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II, được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Quốc tế - Moody's đánh giá và nâng bậc xếp hạng tín nhiệm lên Ba3, mức cao nhất tại Việt Nam hiện nay", OCB cho biết.
Đồng thời, Ngân hàng OCB cho rằng việc cá nhân, tổ chức khác sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu được OCB đăng kí bảo hộ mà chưa được ngân hàng chấp thuận là trái các qui định pháp luật. Để bảo vệ hình ảnh, thương hiệu và quyền lợi của ngân hàng, OCB sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thanh tra làm rõ, thậm chí thực hiện các thủ tục tố tụng theo qui định, buộc các cá nhân, tổ chức vi phạm phải chấm dứt việc này.
Trường hợp, các hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại đến OCB và Khách hàng chính thống của OCB, OCB sẽ thực hiện tố cáo đến cơ quan có thẩm quyền về hành vi lợi dụng hình ảnh, thương hiệu gây nhầm lẫn để lừa đảo, trục lợi.