|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng chi cho công nghệ bảo mật gấp 3 lần DN

20:16 | 16/03/2017
Chia sẻ
Thông tin trên nằm trong một nghiên cứu về nguy cơ bảo mật cho các ngân hàng của Kaspersky và B2B International.

Theo đó, đầu tư bảo mật là ưu tiên hàng đầu của các ngân hàng và tổ chức tài chính.

ngan hang chi cho cong nghe bao mat gap 3 lan dn

Khảo sát cũng cho kết quả có đến 25% các tổ chức tài chính cho biết một số các mối đe dọa họ phải đối mặt trong năm 2016 là do khách hàng phản ánh. Hơn nữa, 64% các ngân hàng thừa nhận họ sẽ đầu tư vào việc nâng cao bảo mật CNTT bất kể lợi tức đầu tư, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các cơ quan quản lý nhà nước, ban quản lý cấp cao và khách hàng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra 42% các ngân hàng dự đoán được khách hàng của họ sử dụng ngân hàng di động trong vòng 3 năm tới nhưng lại có quá nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến đang bất cẩn.

Hầu hết các ngân hàng được khảo sát đều thừa nhận 46% khách hàng của họ thường xuyên bị tấn công bởi lừa đảo, 70% ngân hàng cũng báo cáo các sự cố về gian lận tài chính dẫn đến mất tiền.

61% ngân hàng được hỏi cho biết việc nâng cao tính bảo mật của các ứng dụng và trang web mà khách hàng của họ sử dụng là một trong những ưu tiên bảo mật chính, tiếp theo là việc thực hiện xác thực phức tạp hơn và xác minh thông tin đăng nhập (52%). 59% các tổ chức tài chính vẫn chưa nắm được thông tin của các mối đe dọa của bên thứ ba.

Các chuyên gia bảo mật cho rằng chia sẻ thông tin về mối đe dọa sẽ giúp các ngân hàng xác định các mối đe dọa mới và đang nổi lên một cách nhanh chóng, trong đó thiết bị dễ bị xâm nhập nhất như ATM.

Nhưng mối quan tâm về tổn thất tài chính do các cuộc tấn công máy ATM lại được các ngân hàng quan tâm tương đối thấp (19%), mặc dù tỷ lệ phần mềm độc hại nhằm vào cơ sở hạ tầng này của ngân hàng ngày càng cao, theo Kaspersky năm 2016 ghi nhận các mã độc ATM tăng lên 20% so với năm 2015.

“Chống lại các mối đe dọa đang thay đổi liên tục nhắm đến cơ sở hạ tầng CNTT và tài khoản khách hàng là một thách thức hàng ngày đối với các tổ chức tài chính. Để đưa ra những phản hồi hiệu quả kịp thời, bảo vệ tất cả các điểm dễ bị xâm nhập, đòi hỏi lĩnh vực dịch vụ tài chính cần phải thiết lập sự bảo vệ tăng cường chống tấn công mục tiêu, xiết chặt bảo mật chống gian lận đa kênh và nắm được các thông tin trong việc phát triển các mối đe dọa” - Veniamin Levtsov, Phó giám đốc bộ phận kinh doanh của Kaspersky Lab nói thêm.

Đ.H