|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Australia CommBank dự định phát hành trái phiếu trên nền tảng blockchain

19:18 | 07/12/2017
Chia sẻ
Trong những bình luận trong cuộc hội thảo GMIC Sydney hôm 5/12, Gilder cho biết Ngân hàng Australia CommBank đã và đang khai thác ứng dụng của blockchain trong hơn 4 năm qua.
ngan hang commbank cua australia du dinh phat hanh mot trai phieu tren blockchain Khi nghệ thuật, mèo ảo đưa vào blockchain: Thú vui nhất thời hay điều to lớn?
ngan hang commbank cua australia du dinh phat hanh mot trai phieu tren blockchain Tất cả mọi thứ về blockchain trong năm 2018

Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia dự định phát hành 1 trái phiếu trên hệ thống blockchain, có thể là vào năm 2018.

Bà Sophie Gilder, giám đốc blockchain của Commbank cho biết trái phiếu sẽ được chuyển giao và thanh toán trên hệ thống blockchain hợp tác cùng một nhà phát hành thế giới lớn, theo ZDNet đưa tin.

Trong những bình luận trong cuộc hội thảo GMIC Sydney vào thứ ba (5/12), Gilder cho biết ngân hàng đã và đang khai thác ứng dụng của blockchain trong hơn 4 năm qua và đã hoàn thành 25 báo cáo tiềm năng và thử nghiệm nhằm mục đích giải quyết vấn đề kinh doanh thực tế.

CommBank đang tìm kiếm công nghệ về cổ phiếu, trái phiếu, hợp đồng vay vốn nhóm và những ứng dụng khác mà họ cho rằng có mức độ tiếp cận cao.

Bà Gilder nói: “Chúng tôi nghĩ rằng nền tảng CommBank xây dựng có thể làm việc này hiệu quả hơn”.

ngan hang commbank cua australia du dinh phat hanh mot trai phieu tren blockchain
Ngân hàng Commonwealth của Australia (Nguồn: CoinDesk)

Hồi đầu năm, theo CoinDesk đưa tin, CommBank đã công bố rằng họ đang phát triển một hệ thống dựa trên blockchain để bán trái phiếu chính phủ. Ý tưởng này được công ty Queensland Treasury thử nghiệm, đây là cơ quan tài chính trung ương của Australia.

Những định chế khác cũng đang thay đổi để sử dụng công nghệ blockchain trong việc phát hành trái phiếu.

Tháng 10 này, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Quốc gia của Nga cho biết họ vừa phát hành trái phiếu lưu hành sử dụng blockchain đầu tiên của mình. Công cụ tài chính này, một trái phiếu 10 triệu USD cho cổ phần trong gã khổng lồ viễn thông Nga MegaFon, sử dụng hợp đồng thông minh và blockchain Hyperledger Fabric mã nguồn mở.

Vào cuối năm 2016, Ngân hàng Pháp BNP cũng công bố rằng họ đang khai thác công nghệ này để sử dụng trong việc phân phối các công cụ tài chính có tên là “mini bonds”.

Thành Nguyên

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.