|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nga: Giá dầu sẽ ổn định trong nửa đầu năm 2019

14:54 | 26/12/2018
Chia sẻ
Hôm 25/12, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết giá dầu sẽ trở nên ổn định hơn trong nửa đầu năm 2019 sau khi đã giảm hơn 1/3 trong quí này.

Đầu tháng này, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và những nhà sản xuất dầu lớn khác dẫn dầu bởi Nga đã đồng ý giảm tổng cộng 1,2 triệu thùng dầu/ngày từ tháng 1/2019 để kìm hãm đà giảm của giá dầu.

Trong đó, 15 thành viên của OPEC sẽ giảm sản lượng 800.000 thùng/ngày, trong khi Nga và các đồng minh của OPEC sẽ đóng góp 400.000 thùng/ngày, theo Reuters.

"Tôi cho rằng trong nửa nửa đầu năm, với nỗ lực hợp tác được OPEC và các quốc gia ngoài tổ chức xác nhận trong tháng 12 này, tình hình sẽ ổn định hơn, cân bằng hơn", ông Novak cho biết trong buổi phỏng vấn với Rossiya-24 TV.

nga gia dau se on dinh trong nua dau nam 2019
Ảnh minh họa.

Ông Novak cũng cho biết không có đề xuất về một buổi họp bất thường với OPEC. Theo ông, sự sụt giảm của giá dầu là kết quả của các nhân tố vĩ mô.

"Đó là những nhân tố cơ bản như nhu cầu giảm trong mùa đông, và chắc chắc, nền kinh tế vĩ mô khi chúng ta đang chứng kiến sự chậm lại của hoạt động kinh tế toàn cầu vào cuối năm và sự sụp đổ trên thị trường chứng khoán", ông nói.

Trước đó hôm 23/12, Argus Media, nhà cung cấp thông tin năng lượng, nhận định sự dư thừa nguồn cung dầu sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá trong quí I/2019, nhưng với việc các nhà sản xuất giảm sản lượng sẽ dần thúc đẩy giá dầu thô.

Theo Azlin Ahmad, người phụ trách mảng dầu thô của Argus, nguồn cung và nhu cầu nên cân bằng vào quí II trong năm tới.

Argus dự báo giá dầu thô Brent dao động quanh mức 65 USD/thùng trong quí I, sau đó lên 68 USD vào quí II và lên tới 70 USD/thùng vào quí III. Sang đến quí IV, giá dầu Brent sẽ đạt 80 USD/thùng.

Ông Ahmad dự đoán, giá dầu thô Brent sẽ ở dưới mức 70 USD trong suốt năm 2019.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lyly Cao