|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna tiếp tục đón vốn sau khoản đầu tư triệu USD

09:54 | 30/01/2019
Chia sẻ
Từ cách đây gần ba năm, CyberAgent đã sớm đầu tư khoản tiền chục triệu USD vào Kyna, và nay lại tiếp tục cùng các nhà đầu tư khác rót tiền cho nền tảng giáo dục trực tuyến này.
nen tang giao duc truc tuyen kyna tiep tuc don von sau khoan dau tu trieu usd Topica nhận 50 triệu USD, lập kỷ lục về vốn đầu tư trong mảng giáo dục trực tuyến ở Đông Nam Á

Kyna tiếp tục được rót vốn

Ngày 29/1, Quỹ đầu tư SEAF Women’s Opportunity Fund, CyberAgent Capital (CA Capital) và một số nhà đầu tư khác công bố rót vốn vào trang học trực tuyến Kyna.

Đây cũng là lần thứ hai Kyna nhận được đầu tư từ CyberAgent Capital, sau lần đầu tiên vào tháng 4/2016. Từ cách đây gần ba năm, CyberAgent đã rót vốn vào Kyna với con số đầu tư 7 chữ số (chục triệu USD).

nen tang giao duc truc tuyen kyna tiep tuc don von sau khoan dau tu trieu usd

Kynaforkids.vn cung cấp khoá học trực tuyến dành cho trẻ em. Ảnh: Kyna.

Hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến (edtech) gần 5 năm, Kyna thu hút hơn 600.000 học viên ở các độ tuổi. Kyna cung cấp các khóa học đào tạo kỹ năng (Kyna.vn) hay các khóa học về Toán học, tiếng Anh cho trẻ từ mẫu giáo đến tiểu học (Kynaforkids.vn). Bên cạnh đó, Kyna cũng cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến cho một số doanh nghiệp lớn như Abbott, Đất Xanh, trung tâm đào tạo của tập đoàn Samsung…

Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để đầu tư thêm vào sản phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh của Kyna là sản phẩm đào tạo trực tuyến cho trẻ.

Đầu tư sớm vào giáo dục trực tuyến

Báo cáo về nền kinh tế Internet của Google và Temasek năm 2018 nhận định, so với 4 lĩnh vực thương mại điện tử, gọi xe, du lịch trực tuyến hay truyền thông thì giáo dục trực tuyến là một trong những lĩnh vực của nền kinh tế Internet vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, chưa có nhiều nguồn dữ liệu chính xác.

Còn công ty nghiên cứu thị trường Global Industry Analysts dự đoán quy mô thị trường Edtech toàn cầu sẽ đạt 325 tỉ USD vào năm 2025, tăng gấp ba so với quy mô thị trường năm 2015.

Chia sẻ về những con số về giáo dục trực tuyến, ông Nguyễn Trí Hiển - người hoạt động 15 năm trong lĩnh vực này, cho biết, tổng đầu tư vào edtech 2018 toàn cầu là hơn 16 tỉ USD, gấp đôi so với năm 2017. Riêng ở Việt Nam, các nhà đầu tư rót hơn 54 triệu USD vào giới edtech startup trong năm qua, trong đó có tới 50 triệu USD là khoản tiền được đầu tư vào Tổ hợp giáo dục Topica.

Nhà sáng lập và CEO của Tổ hợp Giáo dục Topica – ông Phạm Minh Tuấn, trong một cuộc phỏng vấn với Techinasia cũng từng nhận định, trên thế giới, lĩnh vực edtech đang tương đương với vị thế của thương mại điện tử cách đây 10 năm, hay ứng dụng gọi xe của 5 năm về trước. Ông cho rằng đây là thời gian chuẩn bị trước khi mọi thứ bắt đầu chuyển động chóng mặt.

Có thể thấy, thông tin về edtech Việt Nam ở thời điểm hiện tại rất hạn chế và edtech ở Việt Nam hiện nay vẫn còn sơ khai so với các 4 lĩnh vực chính của nền kinh tế Internet hiện tại.

Cách đây gần ba năm, CA Capital đã sớm đầu tư khoản tiền chục triệu USD vào Kyna. Nay CA Capital tiếp tục cùng SEAF Women’s Opportunity Fund và các nhà đầu tư khác rót tiền cho nền tảng giáo dục trực tuyến này.

Chia sẻ về lần đầu tư mới nhất, bà Hồ Hồng Bảo Trâm - Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Kyna cho biết: “Nhận được nguồn vốn mới sẽ giúp Kyna đẩy nhanh tiến độ ra mắt các sản phẩm, tối ưu công nghệ và trải nghiệm học tập của học viên và mở rộng thị trường.”

Giám đốc điều hành của SEAF Women’s Opportunity Fund nhận định: “Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng của Kyna và mang lại tác động xã hội to lớn qua việc đào tạo kỹ năng cho người trưởng thành, cũng như mang lại giải pháp đào tạo trực tuyến hữu ích cho trẻ em”.

Xem thêm

Tuệ An