|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Kỳ lân giá trị lớn nhất thế giới lấn sang mảng giáo dục trực tuyến

22:14 | 25/01/2019
Chia sẻ
ByteDance, startup giá trị nhất thế giới sở hữu ứng dụng gây bão Tik Tok, sẽ lấn sang lĩnh vực giáo dục trực tuyến. 
 
ky lan gia tri lon nhat the gioi lan sang mang giao duc truc tuyen Công ty sở hữu Tik Tok - Startup giá trị nhất thế giới huy động thêm 1,45 tỷ USD

ByteDance mở rộng sang lĩnh vực giáo dục trực tuyến

SCMP đưa tin, ByteDance, công ty chủ quản của ứng dụng video ngắn Tik Tok sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ trong lĩnh vực giải trí, đang lấn sân sang mảng giáo dục trực tuyến.

ByteDance, có giá trị lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, đã xác nhận việc mua lại một số bằng sáng chế từ nhà sản xuất điện thoại Smartisan của Trung Quốc để khai phá mảng giáo dục trực tuyến. Theo thỏa thuận, một số nhân viên của Smartisan sẽ gia nhập đội ngũ của ByteDance.

Sự hợp tác này là nỗ lực mới nhất của công ty để mở rộng sang lĩnh vực giáo dục, trong bối cảnh chính phủ Bắc Kinh đang thắt chặt việc kiểm soát, yêu cầu các ứng dụng video ngắn phải kiểm duyệt chặt chẽ nội dung.

ky lan gia tri lon nhat the gioi lan sang mang giao duc truc tuyen
ByteDance sở hữu ứng dụng gây bão Tik Tok. Ảnh: Tik Tok

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm trong khi ByteDance phụ thuộc rất nhiều vào nguồn thu nhập đến từ quảng cáo, có thể là một nguyên nhân khiến ByteDance mở rộng lĩnh vực kinh doanh hiện tại.

Theo báo cáo của Bloomberg, vào đầu tháng 1, Bytedance không hoàn thành mục tiêu doanh thu 50-55 tỉ nhân dân tệ (7,4 tỉ USD –8,1 tỉ USD) trong năm 2018, sau khi mức tăng trưởng quảng cáo giảm do nền kinh tế Trung Quốc có những dấu hiệu kém tích cực.

Xie Pum - nhà sáng lập của website công nghệ Techie Crab nhận định: “Khác với đối thủ Baidu của họ - vốn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để tiếp cận toàn bộ dân số Trung Quốc sử dụng Internet, ByteDance phải mở rộng ra khỏi lĩnh vực hiện tại và giải quyết từng lĩnh vực kinh doanh để phục vụ nhiều người dùng hơn”.

Vào tháng 5 năm ngoái, công ty đã có bước đột phá đầu tiên vào lĩnh vực giáo dục với việc ra mắt phiên bản beta của Gogokid, một nền tảng gia sư kết nối các giáo viên nước ngoài và trẻ em Trung Quốc.

Vào đầu năm nay, Bytedance công bố ứng dụng thu phí Haohao Xuexi, cung cấp những nội dung như tư vấn nghề nghiệp, nuôi dạy con cái, văn hoá, quản lý tài sản và sách nói.

Startup 6 tuổi được định giá 75 tỉ USD sau lần gọi vốn gần nhất, vượt qua Uber và trở thành startup giá trị nhất thế giới. Ra đời bởi Zhang Yiming, ByteDance đã phát triển thành một đế chế ở Trung Quốc. Đầu tháng này, chính quyền Trung Quốc đã ban hành các quy định khắt khe hơn đối với ngành công nghiệp video ngắn đang phát triển mạnh mẽ.

Xem thêm

Tuệ An