|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nam Long mở rộng ra thị trường phía bắc với dự án 21 ha đầu tiên tại Hải Phòng

12:39 | 28/03/2019
Chia sẻ
Nam Long – Hải Phòng là dự án đầu tiên trong chiến lược mở rộng ra thị trường phía bắc của Nam Long. Tổng dự án cung cấp cho thị trường khoảng 850 sản phẩm biệt thự, nhà phố thương mại; 2.200 căn hộ kèm theo thông tin tiện ích như trường học, trung tâm thương mại...

Ngày 28/3, CTCP Đầu tư Nam Long (Mã: NLG) công bố chiến lược phát triển khu đô thị và mở rộng thị trường. Theo đó năm nay bên cạnh việc đẩy mạnh triển khai hơn 400 ha quỹ đất sạch, Nam Long sẽ mở rộng thị trường kinh doanh ra phía bắc và các vùng kinh tế trọng điểm phía nam với hơn 200 ha quỹ đất mới.

Khu đô thị mới của Nam Long có quy mô từ 20- 200 ha và đều là những quỹ đất sạch đẹp tập trung tại TP HCM, Long An và Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Năm 2019, Nam Long mua lại ba quỹ đất mới tại Đồng Nai và Hải Phòng gồm dự án Nam Long WaterFont có quy mô 170 ha, khu đô thị Nam Long – Đại Phước quy mô 45 ha và dự án Nam Long – Hải Phòng 21 ha.

Nam Long mở rộng ra thị trường phía bắc với dự án 21 ha đầu tiên tại Hải Phòng - Ảnh 1.

Hội thảo công bố chiến lược của Nam Long sáng 28/3 (ảnh: MA).

Ban lãnh đạo Nam Long cho biết, khu đô thị Nam Long WaterFont tọa lạc tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án này đã có quyết định giao đất, đóng tiền sử dụng đất, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và được cấp sổ đỏ. Theo kế hoạch, dự án sẽ được Nam Long triển khai ngay trong giai đọn 2019-2025 với tổng vốn đầu tư 9.200 tỉ đồng. Sản phẩm đưa ra thị trường gồm hơn 4.000 căn villa và 3.000 căn hộ.

Trong khi đó, khu Đô thị Nam Long Đại Phước nằm tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án đã hoàn tất đền bù giải phóng mặt bằng, đóng tiền sử dụng đất, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và cấp sổ đỏ. Nam Long sẽ triển khai dự án trong giai đoạn 2019-2021 với tổng vốn đầu tư 3.500 tỉ đồng, sản phẩm chủ yếu là biệt thự song lập và đơn lập.

Nam Long – Hải Phòng là dự án đầu tiên trong chiến lược mở rộng ra thị trường phía bắc của Nam Long. Dự án này đã hoàn thiện pháp lý và sẽ được Nam Long triển khai thành hai giai đoạn. Tổng dự án cung cấp cho thị trường khoảng 850 sản phẩm biệt thự, nhà phố thương mại; 2.200 căn hộ kèm theo thông tin tiện ích như trường học, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, sân thể dục.

Ông Steven Chu- Tổng giám đốc Nam Long cho biết, các quỹ đất của công ty tính tại thời điểm hiện tại trở thành quỹ đất vàng khi được định giá khá tốt. Đơn cử tính riêng phần diện tích đất 165 ha thuộc giai đoạn 1 của Waterpoint tương đương 45% tổng diện tích (355 ha) được hãng dịch vụ tư vấn bất động sản quốc tế Cushman & Wakefield ước tính khoảng 65 USD/m2. Tức giá trị bất động sản giai đoạn 1 vào khoảng 106,8 triệu USD tương đương 2.430 tỉ đồng. Trong khi đó, toàn bộ diện tích 355 ha nêu trên mới được hạch toán trên sổ sách của Nam Long theo giá trị ban đầu 1.504 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Minh Quang, giám đốc khối kinh doanh của Nam Long cho biết, bên cạnh việc duy trì các sản phẩm cốt lõi "vừa túi tiền" thuộc dòng Ehome, Flora, Valora tại các dự án, Nam Long sẽ mở ra hình thức kinh doanh hợp tác đặc biệt.

Cụ thể, Nam Long sẽ ưu tiên cho các đối tác mua sỉ những quỹ đất sạch, pháp lý hoàn thiện và đã làm hạ tầng của Nam Long để phát triển riêng. Đồng thời, Nam Long cũng sẽ mở rộng hợp tác với các nhà phát triển bất động sản thương mại như bệnh viện, trường học, siêu thị…

Nam Long đặt mục tiêu lãi ròng 2019 đạt 956 tỉ đồng, tăng 26% Nam Long đặt mục tiêu lãi ròng 2019 đạt 956 tỉ đồng, tăng 26% Nam Long chi 2.300 tỉ đồng để nắm quyền phát triển dự án 170 ha tại Đồng NaiNam Long chi 2.300 tỉ đồng để nắm quyền phát triển dự án 170 ha tại Đồng Nai Hàng tồn kho của Nam Long đạt hơn 3.200 tỉ đồng, lãi quý IV giảm 53% so với cùng kỳHàng tồn kho của Nam Long đạt hơn 3.200 tỉ đồng, lãi quý IV giảm 53% so với cùng kỳ


Thu Hoài

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.