|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Năm 2019, Mega Market muốn tăng sản lượng nông sản nhập khẩu từ Việt Nam lên gấp đôi

14:23 | 08/08/2019
Chia sẻ
Mega Market Việt Nam cho biết sẽ tăng sản lượng lên gấp đôi về qui mô cũng như xuất khẩu với các mặt hàng như cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long.

Ngày 8/8, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014 – 2020 và Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020.

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỉ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức sự kiện hàng năm gồm "Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam", hội thảo, tập huấn… để giới thiệu và quảng bá hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế.

Hỗ trợ, hướng dẫn cho doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, qui định, yêu cầu của nhà phân phối...

ky 22

Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Bộ Công thương.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác  nhằm tăng cường sự phối hợp, hợp tác giữa Bộ Công Thương và công ty Mega Market Việt Nam trong việc mua các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam nhất là mặt hàng nông sản để tiêu thụ trong hệ thống siêu thị, hệ thống bán hàng của công ty ở tại Việt Nam. 

Đồng thời hướng tới thị trường xuất khẩu và nhất là thị trường Thái Lan.

Ngoài ra, Biên bản ghi nhớ hợp tác này cũng nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước, tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của công ty, từ đó đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam cho biết sẽ tăng sản lượng lên gấp đôi về qui mô cũng như xuất khẩu bởi công ty cũng đã kí hợp đồng với các hộ nông dân ở Đồng Nai nhằm đảm bảo chất lượng, độ tươi ngon và khả năng truy xuất được nguồn gốc sản phẩm.

Trước đó, sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường, năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. 

Mặt hàng nông sản Việt được Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long. 

Theo Bộ Công thương, trước mắt, Mega Market Việt Nam sẽ kết hợp cùng Sở Công Thương TPHCM tổ chức chương trình "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan", dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.

Như Huỳnh