Năm 2017, Hoa Sen Group đặt mục tiêu doanh thu tăng 29%, lợi nhuận tăng 10%
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (Hoa Sen Group - Mã: HSG) vừa công bố báo báo thường niên niên độ 2015 – 2016.
HSG cho biết, năm 2017, thị trường ngành thép được dự báo là có diễn biến phức tạp. Do đó, trong niên độ tới, Tập đoàn Hoa Sen cho biết đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng so với năm trước.
Cụ thể, sản lượng tiêu về sản lượng tiêu thụ năm tới ước đạt 1,57 triệu tấn, tăng 20 % so với năm nay. Doanh thu thuần đặt mục tiêu tăng trưởng 29%, đạt 23.000 tỷ đồng. Riêng chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế, HSG chỉ đưa ra mức tăng trưởng khiêm tốn là 10%, ước đạt 1.650 tỷ đồng.
Kế hoạch sản lượng, doanh thu, lợi nhuận của HSG năm 2017 |
Trong năm 2016, các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều hoàn thành kế hoạch đề ra và tăng cao hơn so với các niên độ tài chính trước.
Cụ thể, doanh thu thuần đạt gần 17.900 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.504 tỷ đồng, tăng 130% so với cùng kì.
Cũng trong năm tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối và bán lẻ và dự kiến đến cuối năm 2017, Hoa Sen Group sẽ sở hữu tổng số 350 chi nhánh. Cùng với đó, HSG sẽ đẩy mạnh công tác xuất khẩu, tìm kiếm thị trường mới giàu tiềm năng.
Đối với hoạt động đầu tư, Hoa Sen Group sẽ hoàn thành các dự án nhà máy tại Nghệ An, Hà Nam, Bình Định và Bà Rịa – Vũng Tàu. Bên cạnh đó, HSG sẽ triển khai thêm dự án bất động sản, điển hình như 2 dự án trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng và tổ chức sự kiện tại Yên Bái và Quy Nhơn.
Trong niên độ 2015 – 2016, sản lượng tiêu thụ thành phẩm đạt hơn 1,2 triệu tấn, tăng 22% so với cùng kì và vượt 13% kế hoạch năm. Trong đó, sản lượng tiêu thị nội đia vẫn là kênh chủ lực của HSG với 839.000 tấn, tăng 24% so với cùng kì. Sản lượng tiêu thụ qua kênh xuất khẩu tăng 17%, đạt hơn 478.000 tấn.
Về cơ cấu sản lượng theo nhóm sản phẩm, tôn và thép dày mạ là nhóm sản phẩm chủ lực, đóng góp 70% tổng sản lượng thành phẩm.Ống thép và ống nhựa đóng góp lần lượt 28% và 2% trong cơ cấu tổng sản lượng.
Về thị phần, sau 11 tháng, Hoa Sen Group tiếp tục dẫn đầu thị phần tôn trong nước với 33,1%. Sản lượng tiêu thị tôn của HSG đạt 864.680 tấn tăng 16% so với cùng kì.
Trong khi đó, đối với sản phẩm ổng thép, Tập đoàn chiếm thị phần 20,3%, đứng thứ hai sau Tập đoàn Hòa Phát. Sản lượng tiêu thụ ống thép của HSG đạt 347.137 tấn, tăng 37% so với cùng kì.
Theo HSG, kết quả kinh doanh có sự khởi sắc là do giá thép cán nóng trên thị trường tăng trở lại; đồng thời do sự phục hồi của thị trường bất động sản, dẫn đến việc gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm vật liệu xây dựng, đặc biệt là tôn và thép.
Ngoài ra, các nhà máy sản xuất có quy mô lớn (nhà mát Hoa Sen Nghệ An, nhà máy Ống Nhựa Hoa Sen Bình Định) được đưa vào vận hành, giúp nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh.