Na Chi Lăng VietGap đổ bộ xuống Hà Nội, người tiêu dùng 'ngạc nhiên'
Na Chi Lăng được bày bán ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành. |
Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, ông Lương Thành Chung cho biết việc mang na đặc sản xuống Hà Nội là hoạt động nằm trong khuôn khổ kế hoạch Ngày hội na Chi Lăng được xây dựng từ đầu năm.
Sau khi liên tục tổ chức các sự kiện kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc tại Lạng Sơn, huyện đã tổ chức các điểm kết nối cung ứng sản phẩm na sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap tại Hà Nội ở ba địa điểm: 498 Hoàng Quốc Việt, Royal City và 35 Tạ Quang Bửu.
Ông Chung cho biết na được nông dân trồng tại Chi Lăng theo đúng tiêu chuẩn VietGap, chính quyền sẽ hỗ trợ về tổ chức điểm kết nối và doanh nghiệp làm đầu mối thu gom.
Chỉ những quả na đủ tiêu chuẩn mới được mang ra bày bán. Ảnh: Ngọc Thành. |
“Chúng tôi kỳ vọng sau một tháng cao điểm bán na tại Hà Nội sẽ mang tới người dân Thủ đô khoảng 100 tấn na đảm bảo chất lượng”, ông Chung nói.
Huyện Chi Lăng lần này chọn tiêu chuẩn 4 quả/kg mới mang ra bày bán.
“Chúng tôi phân chia thành 3 loại na: 2-3-4 quả/kg, giá bán cũng khác nhau. Trong đó, na loại 2 quả/kg dao động từ 80-100.000 đồng/kg”- ông Chung cho biết.
Sản xuất trái cây hướng đến các thị trường 'khó tính' Trái cây của Nam Bộ không ngừng nâng lên về năng suất cũng như chất lượng, mở rộng xuất khẩu ra 60 quốc gia trên ... |
Thái Lan hướng tới 'ông lớn ngành trái cây' thế giới Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha vừa thông báo một chính sách nhằm đưa Thái Lan trở thành “ông lớn ngành hoa quả” trên thế ... |
Khó như... kiểm tra xuất xứ trái cây nhập khẩu Hiện có rất nhiều loại hoa quả NK được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội… với những lời quảng cáo “có ... |