|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ nhập khẩu xoài Việt tăng gần 100% về giá trị

22:00 | 12/11/2020
Chia sẻ
Trong đó, nhập khẩu xoài đông lạnh của Mỹ 8 tháng đầu năm 2020 tăng 40,6% về lượng và tăng 37,5% về trị giá so với cùng kì năm 2019. Nhập khẩu quả xoài tươi đạt 539 tấn, gần tăng 274% về lượng và tăng hơn 249% về trị giá so với cùng kì năm 2019.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, nhập khẩu quả xoài các loại của Mỹ trong 8 tháng đầu năm 2020 đạt 497.300 tấn, trị giá 567 triệu USD, tăng 14,7% về lượng và tăng 15% về trị giá so với cùng năm 2019. 

Giá nhập khẩu bình quân xoài các loại của Mỹ trong 8 tháng đầu năm 2020 đạt 1.140,1 USD/tấn, tăng 0,2% so với cùng năm 2019.

Trong 8 tháng đầu năm 2020, Mỹ tăng mạnh nhập khẩu xoài tươi, khô và đông lạnh từ thị trường Peru, Haiti, Ecuado, Philippines, Nicaragua và Việt Nam. 

Mỹ nhập khẩu xoài Việt tăng gần 100% về giá trị - Ảnh 1.

Mỹ tăng mạnh nhập khẩu cả xoài tươi và xoài đông lạnh Việt Nam. (Ảnh: Như Huỳnh).

Việt Nam là thị trường cung cấp quả xoài lớn thứ 12 cho Mỹ trong 8 tháng đầu năm 2020, đạt 1.350 tấn, trị giá 2,8 triệu USD, tăng 87,4% về lượng và tăng gần 100% về trị giá so với cùng năm 2019. Giá xoài nhập khẩu từ Việt Nam trung bình ở mức 2.064,8 USD/ tấn, tăng 6,7% so với cùng năm 2019.

Mỹ chủ yếu nhập khẩu xoài đông lạnh và tươi từ Việt Nam. Trong đó, nhập khẩu xoài đông lạnh của Mỹ từ Việt Nam 8 tháng đầu năm 2020 đạt 811 tấn, trị giá 1,36 triệu USD, tăng 40,6% về lượng và tăng 37,5% về trị giá so với cùng năm 2019. 

Nhập khẩu quả xoài tươi đạt 539 tấn, trị giá 1,4 triệu USD, tăng 273,9% về lượng và tăng hơn 249% về trị giá so với cùng năm 2019.

Nhu cầu nhập khẩu xoài lớn tại Mỹ là cơ hội để quả xoài các loại của Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường này, trong đó đáng chú ý là xoài tươi. 

Để chủng loại quả xoài các loại tăng thị phần tại Mỹ, Cục Xuất nhập khẩu cho rằng doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe như vườn trồng, cơ sở xử lí và đóng gói phải được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam) và Cục Kiểm dịch động thực vật (APHIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cấp mã số để quản lí, truy xuất nguồn gốc, kiểm dịch và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch...

Trong giai đoạn năm 2016 - 2019 Mỹ nhập khẩu khoảng 540.000 tấn xoài các loại mỗi năm, chủ yếu từ các quốc gia châu Mỹ như Mexico, Peru, Ecuador, Brazil và Goatemala. Xoài tươi là chủng loại chính Mỹ nhập khẩu trong giai đoạn này. 

Trong 8 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu xoài tươi của Mỹ đạt 436.100 tấn, trị giá 380,2 triệu USD, tăng 14,5% về lượng và tăng 12,7% về trị giá so với cùng kì năm 2019. 

Tỉ trọng nhập khẩu xoài tươi của Mỹ chiếm tới 87,7% tổng lượng xoài các loại nhập khẩu. Trong 8 tháng đầu năm 2020, Mỹ nhập khẩu xoài tươi nhiều nhất từ thị trường Mexico và Peru, lượng nhập khẩu từ hai thị trường này chiếm tới 90,7% tổng lượng nhập khẩu xoài tươi của Mỹ


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Như Huỳnh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.