|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

MXH rần rần tán thưởng khả năng bắt trend thần thánh của Durex nhưng liệu điều đó có đúng?

14:33 | 12/08/2021
Chia sẻ
Tuy không phải nội dung do Durex Việt Nam sản xuất nhưng hãng bao cao su này lại được hưởng lợi lớn và nhắc tới nhiều trên các trang mạng xã hội vào tối hôm 11/8.

Tối hôm 11/8, mạng xã hội Việt Nam bùng nổ với những content cà khịa cực gắt liên quan đến Durex - hãng bao cao su nổi tiếng với các nội dung bắt trend nhanh nhạy và cũng không kém phần sáng tạo.

Cụ thể, sau lùm xùm gần đây của ca sĩ Jack, người dùng mạng xã hội đã truyền tay nhau chia sẻ bức ảnh trên nền nội dung thường thấy của Durex nhằm cà khịa anh chàng ca sĩ gốc Bến Tre. Rất nhanh chóng, số lượt nhắc tới Durex tăng vọt và tạo nên xu hướng trên mạng xã hội. Người dùng không khỏi dành lời tán khen cho hãng sản xuất bao cao su với những mỹ từ khác nhau.

MXH rần rần tán thưởng khả năng bắt trend thần thánh của Durex nhưng liệu điều đó có đúng? - Ảnh 1.

Nội dung cà khịa được truyền tay trên mạng xã hội (Ảnh: FB ĐHT).

Tuy nhiên, theo chúng tôi tìm hiểu, bức ảnh trên được anh Đ.H.T, đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và sáng tạo nội dung sản xuất. Theo chia sẻ, anh T. chỉ làm với mục đích vui vẻ, không có ác ý với bất cứ ai. 

"[Đây là] Artwork từ page Durex, mình chỉ edit lại một xíu thôi", anh T. nói. Ngoài ra, anh T. cho biết do "sản phẩm vui" này mà anh bị report (báo cáo) trên Facebook nhiều lần sau khi bức hình chế bỗng trở nên lan truyền trên mạng xã hội.

Ngoài sản phẩm nói trên, mạng xã hội Facebook hôm 11/8 còn xuất hiện bức ảnh cũng được cho đến từ Durex với mục đích cà khịa nam ca sĩ Jack. Song, hình ảnh trên sử dụng nội dung là tiếng Anh, khác với các nội dung do Durex Việt Nam sản xuất (đều là tiếng Việt). 

Tìm hiểu trên fanpage chính thức của Durex Việt Nam, chúng tôi không tìm thấy nội dung trùng khớp. Do vậy, có thể đây cũng là một sản phẩm được người dùng mạng xã hội "chế" bắt trend scandal của ca sĩ Jack.

MXH rần rần tán thưởng khả năng bắt trend thần thánh của Durex nhưng liệu điều đó có đúng? - Ảnh 2.

Một nội dung nữa được cho đến từ Durex Việt Nam. (Ảnh: chụp màn hình)

Trước đó, nhân scandal gây chấn động Trung Quốc của rapper Ngô Diệc Phàm, người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc cũng đã "mượn danh" Durex để thỏa sức sáng tạo. 

Trên MXH Weibo, người dùng đã truyền tay nhau hình ảnh được cho là từ hãng sản xuất bao cao su đình đám với lời giới thiệu là "Tự mệnh bất phàm", có nghĩa tự cho mình giỏi giang. Bên cạnh đó, hình ảnh bao cao su lại được tạo dáng đúng hình chữ Phàm (凡), kèm theo nét tăm nhỏ màu trắng ám chỉ đến ngoại hình nam rapper.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thùy Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.