Mua sắm xanh vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ
Sự kiện phát động này sẽ là nguồn cảm hứng tạo động lực thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm xanh, chung tay cùng doanh nghiệp và nhãn hàng thực hiện mạnh mẽ công tác bảo vệ môi trường.
Theo đó, từ ngày 22/6 - 12/7/2023, với mỗi hóa đơn hợp lệ tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op có chứa ít nhất một sản phẩm OMO hoặc Clear túi, nhãn hàng OMO sẽ thay mặt người tiêu dùng trồng một cây xanh cho rừng phòng hộ Việt Nam. Đồng thời, người tiêu dùng có cơ hội nhận về những voucher mua sắm có giá trị tới 50.000 đồng.
Chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" ra đời tiếp nối hành trình “Lấm Bẩn Vì Màn Chắn Xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu “Tái tạo thiên nhiên” thuộc chương trình phát triển bền vững chung của Unilever, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.
Tại Lễ phát động, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông Bộ TN&MT chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực từ nhãn hàng OMO. Đây cũng là nguồn động lực lớn lao, khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen tiêu dùng cũng như chung tay vì một màu xanh Việt Nam thông qua những hành động đơn giản như tiêu dùng xanh.”
Tính đến hết năm 2022, nhãn hàng OMO đã trồng được hơn 380.000 cây xanh, gieo 60.000 banh hạt giống trải rộng khắp 19 tỉnh thành và 9 vườn quốc gia trên cả nước. Năm 2021, Unilever và OMO đã trao tặng 100.000 cây xanh và 40.000 banh hạt giống tại Hà Giang, Huế, vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong (Quảng Bình).
Năm 2022, OMO tiếp tục hợp tác cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN&MT), chính quyền địa phương và các vườn quốc gia để trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc Gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương (Ninh Bình).