|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Các TikToker về Bắc Giang bán vải thiều: Sau 4h livestream chốt được 23 tấn, thu 1,2 tỷ đồng

11:24 | 26/06/2023
Chia sẻ
Ngoài vải thiều, các TikToker cũng tham gia bán các nông sản khác của Bắc Giang như mì chũ, tương la,...

Trong hai ngày 23 và 24/6, 70 nhà sáng tạo nội dung trên TikTok đã có mặt tại Bắc Giang để thực hiện chiến dịch truyền thông hashtag "Hello Bắc Giang" và "Bắc Giang đa sắc”, nhằm quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh. Hơn 30 triệu người theo dõi các video về Bắc Giang khoảng thời gian này.

Từ sáng 24/6, buổi livestream bắt đầu tại xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn với 5 điểm phát trực tiếp. Các TikToker trong trang phục dân tộc như áo tứ thân, áo dài,… livestream giới thiệu các sản phẩm gồm vải thiều, mì chũ, tương la,… 

Trên chương trình trực tiếp, thông tin về sản lượng vải thiều, quy trình trồng, thu hoạch, đóng gói và giá bán vải hiện tại được các nhà sáng tạo nội dung cập nhật cho người tiêu dùng. 

“Chúng tôi đã được trải nghiệm hái vải đêm, xem quy trình đóng gói sản phẩm. Đối với những mặt hàng khác thì các TikToker đã tìm hiểu trước về sản phẩm, tính năng nổi bật để chọn những chi tiết đắt khi giới thiệu với mọi người”, nữ TikToker Huyền HuHo chia sẻ.

 Các TikToker livestream bán nông sản tại Bắc Giang. (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Đối với mỗi sản phẩm, các nhóm TikToker đưa ra thời gian, số lượng mã giảm giá cụ thể do Tiktok shop (đơn vị quản lý các gian hàng trên Tiktok) hỗ trợ. Chẳng hạn như có 50 mã giảm giá, 50 khách hàng nhanh tay nhất sẽ được mua vải với giá chỉ 194.000 đồng/8kg vải (giá gốc là 270.000 đồng/8kg); vải được đóng trong thùng xốp, bảo quản bằng đá khô; miễn phí vận chuyển. 

Để bảo đảm quả vải tươi, giữ hương vị nguyên vẹn nhất tới tay khách hàng, sản phẩm chỉ mở bán cho khách hàng tại Bắc Giang, Hà Nội và TP HCM. 

Qua thống kê, trong 4 giờ livestream sáng 24/6, các TikToker đã thực hiện 26 phiên livestream, với gần 1,7 triệu lượt xem. Qua đó bán được 5.182 đơn hàng với tổng doanh thu 1,2 tỷ đồng, giúp nông dân Lục Ngạn tiêu thụ khoảng 23 tấn vải thiều. 

Ngoài livestream bán nông sản, TikTok Việt Nam đã phối hợp với Đoàn thanh niên Bắc Giang tập huấn cho các bạn trẻ kỹ năng bán hàng trên thương mại điện tử, mạng xã hội,… dưới sự hướng dẫn của những TikToker nổi tiếng.

Đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết, sau chuyến đi này sẽ có rất nhiều video được sản xuất bởi các nhà sáng tạo nội dung, mỗi video sẽ là câu chuyện đặc sắc về văn hóa, du lịch, sản vật Bắc Giang. 

Tất cả được tập hợp lại dưới trang hashtag về chương trình quảng bá du lịch trên nền tảng TikTok. Từ đó, truyền cảm hứng tới công chúng về Bắc Giang.

Ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Bắc Giang cho biết TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả.

Theo tìm hiểu, đây là chương trình nằm trong chuỗi quảng bá du lịch mang tên "Hello Việt Nam”, được TikTok thực hiện từ năm 2019. Mỗi tỉnh, thành phố sẽ có một chương trình với tên gọi như: "Hello Đà Nẵng", "Hello Huế", "Hello An Giang", "Hello Quảng Nam". 

Để thực hiện chương trình, TikTok cử đoàn các nhà sáng tạo nội dung đi trải nghiệm 3-5 ngày ở những điểm đến, tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử ở mỗi địa phương đó để quảng bá. 

Đức Huy