YouTube thử nghiệm mở kênh livestream bán hàng trực tuyến
YouTube sẽ ra mắt kênh bán hàng trực tuyến đầu tiên tại Hàn Quốc vào ngày 30/6, theo Yonhap.
Tại Hàn Quốc, Naver là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực livestream bán hàng. Do đó, đây có thể là lý do khiến Hàn Quốc trở thành thị trường thử nghiệm chính cho YouTube, khi nền tảng này tập trung nhiều hơn vào thương mại điện tử.
Kênh bán hàng này sẽ hoạt động bằng tiếng Hàn và thử nghiệm kéo dài 90 ngày. Ban đầu, YouTube sẽ hợp tác với 30 nhãn hàng để livestream trên nền tảng.
Yonhap cho biết đây là kênh bán hàng chính thức đầu tiên của YouTube toàn cầu. Về phía mình, người phát ngôn của YouTube cho biết: “Thỉnh thoảng chúng tôi có thể thử nghiệm nhiều tính năng trên YouTube Shop”.
Trong bối cảnh doanh thu quảng cáo bị ảnh hưởng bởi việc các đơn vị cắt giảm chi tiêu marketing và cạnh tranh từ các nền tảng như TikTok, Giám đốc kinh doanh của Google, ông Philipp Schindler, cho biết “có nhiều tiềm năng giúp mọi người có thể mua sắm dễ dàng hơn từ những người sáng tạo, nhãn hàng và nội dung họ yêu thích”.
Trước thông tin YouTube thử nghiệm kênh bán hàng mới tại Hàn Quốc, giá cổ phiếu Naver đã giảm 4% trong sáng 22/6 trong khi Lotte Shopping giảm 3,3%.
Thị trường bán hàng qua livestream của Hàn Quốc được dự đoán sẽ tăng lên 10.000 tỷ won (7,7 tỷ USD) trong năm nay mức 2.800 tỷ won vào năm 2021. Trong đó, Naver hiện đang nắm giữ khoảng 60% thị phần, theo Kyobo Securities.