|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

YouTube thử nghiệm mở kênh livestream bán hàng trực tuyến

10:48 | 23/06/2023
Chia sẻ
Đây là kênh bán hàng chính thức đầu tiên của YouTube trên toàn cầu, đánh dấu bước tiến vào lĩnh vực thương mại điện tử của Google.

Ảnh minh hoạ: Reuters.

YouTube sẽ ra mắt kênh bán hàng trực tuyến đầu tiên tại Hàn Quốc vào ngày 30/6, theo Yonhap.

Tại Hàn Quốc, Naver là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực livestream bán hàng. Do đó, đây có thể là lý do khiến Hàn Quốc trở thành thị trường thử nghiệm chính cho YouTube, khi nền tảng này tập trung nhiều hơn vào thương mại điện tử.

Kênh bán hàng này sẽ hoạt động bằng tiếng Hàn và thử nghiệm kéo dài 90 ngày. Ban đầu, YouTube sẽ hợp tác với 30 nhãn hàng để livestream trên nền tảng. 

Yonhap cho biết đây là kênh bán hàng chính thức đầu tiên của YouTube toàn cầu. Về phía mình, người phát ngôn của YouTube cho biết: “Thỉnh thoảng chúng tôi có thể thử nghiệm nhiều tính năng trên YouTube Shop”.

Trong bối cảnh doanh thu quảng cáo bị ảnh hưởng bởi việc các đơn vị cắt giảm chi tiêu marketing và cạnh tranh từ các nền tảng như TikTok, Giám đốc kinh doanh của Google, ông Philipp Schindler, cho biết “có nhiều tiềm năng giúp mọi người có thể mua sắm dễ dàng hơn từ những người sáng tạo, nhãn hàng và nội dung họ yêu thích”.

Trước thông tin YouTube thử nghiệm kênh bán hàng mới tại Hàn Quốc, giá cổ phiếu Naver đã giảm 4% trong sáng 22/6 trong khi Lotte Shopping giảm 3,3%.

Thị trường bán hàng qua livestream của Hàn Quốc được dự đoán sẽ tăng lên 10.000 tỷ won (7,7 tỷ USD) trong năm nay mức 2.800 tỷ won vào năm 2021. Trong đó, Naver hiện đang nắm giữ khoảng 60% thị phần, theo Kyobo Securities.

Đức Huy

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?