|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mưa bão làm giảm sản lượng vàng của Australia trong quý I

11:55 | 29/05/2017
Chia sẻ
Một cuộc khảo sát hôm 28/5 chỉ ra, mưa to và bão đã làm giảm 8% sản lượng sản xuất vàng trong quý I của Australia. Khối lượng này tương đương với 6 triệu tấn.
mua bao lam giam san luong vang cua australia trong quy i
Sản lượng vàng khai thác ở Australia giảm 8% vì mưa, bão.

Theo số liệu từ công ty tư vấn Surbiton Associates (Australia), tổng sản lượng khai thác vàng trong quý I là 71,5 tấn, so với 7,5 tấn cùng kỳ năm ngoái. Australia là quốc gia khai thác vàng lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Quặng vàng ở Australia thường được khai thác từ các giếng ngầm lên các tầng khai thác ở phía trên, thời tiết ẩm ướt sẽ làm chậm quá trình hoạt động vì con đường vận chuyển trong hầm mỏ trơn trượt.

“Những trận mưa lớn ở miền Tây, nơi sản xuất ra khoảng 3/4 sản lượng vàng của quốc gia, cùng với ảnh hưởng của trận bão Debbie đổ bộ vào Queenland cuối tháng 3 đã gây thiệt hại lớn đến hoạt động của nhiều cơ sở khai thác trên khắp đất nước”, ông Sandra Close, Giám đốc Surbiton cho biết.

Theo lãnh đạo Surbiton, ba tháng đầu tiên của năm đóng vai trò rất quan trọng, vì mỗi ngày trong năm Australia khai thác được sản lượng vàng trị giá hơn 40 triệu đôla Australia (tương đương 30 triệu USD), với giá vàng hiện tại khoảng 1.700 đôla Australia/ounce.

Ông dự báo sản lượng sẽ cao hơn vào ba quý cuối của năm vì thời tiết sẽ khô ráo hơn ở miền Nam Hemisphere.

Tố Tố