Một ứng dụng giao đồ ăn Việt Nam vừa lọt top 100 công ty tăng trưởng nhanh nhất châu Á
Mới đây, trang thông tin uy tín Financial Times đã công bố danh sách 500 công ty tăng trưởng nhanh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2022. Đây là lần thứ 4 Financial Times công bố danh sách này. Năm nay, Financial Times đánh giá bảng xếp hạng có mức độ cạnh tranh rất cao.
Để có mặt trong danh sách top 100, một công ty cần đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu gần 100% trong báo cáo tài chính hàng năm trong 3 năm.
Financial Times cho biết danh sách được đưa ra dựa trên tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đối với chỉ tiêu doanh thu từ năm 2017 đến năm 2020. Trung Quốc không được nhắc đến trong báo cáo này vì khó xác nhận được dữ liệu, Financial Times cho biết.
Công ty xếp hạng cao nhất trong báo cáo năm nay là Great Deals E-Commerce Corp, một công ty Phlippines chuyên hỗ trợ thương mại điện tử cho các thương hiệu đa quốc gia và các công ty tầm cỡ khu vực. Công ty này có CAGR lên tới 571,2%.
Hai cái tên còn lại có mặt trong top 3 là PCL Inc. (một tập đoàn công nghệ y tế của Hàn Quốc sản xuất các thiết bị y tế chẩn đoán tập trung vào miễn dịch vi rút) với CARG 373,4% và Spolive, một nhà phát triển ứng dụng trò chơi của Hàn Quốc) với CARG 351,6%.
Nhật Bản là quốc gia có số lượng công ty xuất hiện trong danh sách nhiều nhất năm nay với 168 công ty, theo sau là Ấn Độ (97 công ty) và Singapore (61 công ty). Úc chỉ kém cạnh đôi chút với 60 công ty trong danh sách.
Trong báo cáo năm nay, Việt Nam có 4 cái tên xuất hiện, trong đó công ty giao hàng nhanh Loship có vị trí cao nhất là vị trí số 47 với CARG đạt 127,3%. Dwarves Foundation, một công ty sáng tạo phần mềm của Việt Nam, có mặt ở vị trí 63 với CARG đạt 114,8%.
Hai công ty Việt Nam còn lại trong danh sách là Orient Software (lĩnh vực công nghệ) và ConeXagency (lĩnh vực quảng cáo) lần lượt xếp ở vị trí 266 (CARG đạt 46,7%) và vị trí 35 (CARG đạt 36,4%).
Tương tự năm ngoái, công nghệ là lĩnh vực có nhiều công ty xuất hiện trong danh sách nhất trong năm nay khi chiếm tỷ trọng tới 27%. Công nghệ tài chính, bất động sản, quảng cáo, dịch vụ hỗ trợ và thương mại điện tử cũng là một số ngành có tỷ trọng cao.
Theo Financial Times, bảng xếp hạng này có thể chưa đầy đủ do nhiều công ty tăng trưởng cao hiện vẫn là công ty tư nhân với số liệu kinh doanh công bố có nhiều hạn chế. Một số công ty tại một số khu vực không muốn chia sẻ số liệu doanh thu, trong khi đó nhiều công ty không muốn tham gia vì các lý do khác. Các dữ liệu được nhắc đến trong báo cáo này đã được công bố và xác thực.