|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giày thể thao Trung Quốc có hình lưỡi bò phi pháp từng xuất hiện trên Tiki

12:27 | 30/11/2021
Chia sẻ
Sản phẩm thuộc thương hiệu giày Lining của Trung Quốc. Hiện Tiki đã gỡ sản phẩm này.

Mới đây, trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki bất ngờ xuất hiện một sản phẩm giày đến từ Trung Quốc có in hình bản đồ chứa đường 9 đoạn phía dưới phần đế giày. Đây là sản phẩm giày thể thao dành cho nam giới chơi bộ môn cầu lông thuộc thương hiệu Lining - một hãng đồ thể thao đến từ Trung Quốc. 

Sản phẩm có tên đầy đủ "Giày thi đấu chuyên nghiệp cầu lông Lining nam Halberd III, mã sản phẩm AYAR025-1". Ở phần trước của mặt đế, có in hình mảng nhiệt màu đỏ với kiểu dáng tương tự bản đồ Trung Quốc và có thêm đường lưỡi bò phi pháp. Sản phẩm này được bán với giá khoảng 3,3 triệu đồng.

Thời điểm hiện tại, Tiki thông báo đã ngừng kinh doanh sản phẩm này.

Thương hiệu Lining in bản đồ Trung Quốc có đường lưỡi bò lên giày bán ở Việt Nam - Ảnh 1.

Sản phẩm giày in hình tương đồng với bản đồ Trung Quốc có chứa đường lưỡi bò phi pháp. (Ảnh chụp màn hình).

Tìm kiếm trên website Lining Việt Nam, chúng tôi không phát hiện sản phẩm giày nói trên được bày bán. 

Theo thông tin từ Tiki, sản phầm này là hàng chính hãng, có đầy đủ giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm từng được duyệt bán trên Tiki từ ngày 22/11, tuy nhiên đã bị ẩn đi ngay sau đó.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sản phẩm này cũng từng được một số cửa hàng giày bày bán trực tuyến trên website trong cùng khoảng thời gian trên, ghi rõ thông tin nhà phân phối.

Chưa có thông tin về việc tại sao sản phẩm có đường lưỡi bò phi pháp nói trên được thông quan và bán tại Việt Nam.

Về Lining, đây là một thương hiệu quần áo và vật dụng thể thao đến từ Trung Quốc, có trụ sở tại Bắc Kinh. Lining được cựu thành viên đội tuyển Olympic Trung Quốc, Li Ning sáng lập năm 1989. Ở Việt Nam, Lining nổi tiếng với các sản phẩm phục vụ bộ môn cầu lông - môn thể thao được nhiều người Việt Nam ưa chuộng.

Trước đó, tại Việt Nam nhiều thương hiệu đã gặp khủng hoảng truyền thông, bị người tiêu dùng quay lưng vì dính "lùm xùm" với đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc. Gần đây nhất là làn sóng tẩy chay đối với thương hiệu thời trang nhanh H&M của Thụy Điển sau khi nhãn hàng này đăng tải bản đồ có đường 9 đoạn tại quốc gia tỷ dân.

Thùy Trang

Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?